ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนให้ประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ ที่บุกเข้ากราดยิงและชิงทองที่จังหวัดลพบุรี เมื่อต้นปี 2563 โดยศาลเห็นว่าพฤติการณ์ที่กระทำผิดกับโทษที่จำเลยได้รับ เหมาะสมแล้ว

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนในจังหวัดสิงห์บุรี จำเลยคดีฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น, ชิงทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน จากกรณีบุกกราดยิงและชิงทรัพย์ในร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่จังหวัดลพบุรี เมื่อต้นปี 2563 โดยศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้ประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ พร้อมทั้งชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เสียหาย จำเลยยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลลดโทษ อ้างว่าได้ให้การรับสารภาพ และเคยประกอบคุณงามความดี และได้บรรเทาผลร้ายที่เกิดขึ้นแล้ว

ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบกล่าวหาจำเลย มีน้ำหนักมากพอที่จะใช้ลงโทษจำเลยได้ การที่จำเลยให้การรับสารภาพ ก็เป็นเพราะจำนนต่อหลักฐาน การกระทำของจำเลยมีลักษณะอุกอาจ เหี้ยมโหด และไม่เกรงกลัวกฎหมาย เหตุผลที่จำเลยอุทธรณ์เพื่อขอลดโทษ ไม่เพียงพอที่จะรับฟัง ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น เหมาะสมกับพฤติการณ์แล้ว จึงพิพากษายืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark