ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หัวขโมยย่องขโมยถ่านไม้ 2 กระสอบ จ.อุบลราชธานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สมัยนี้ ถ่านไม้ 2 กระสอบ วางไว้หน้าบ้านก็ยังถูกขโมย เจ้าของคาดว่าอาจเป็นฝีมือของพวกติดยาเสพติด ที่ขโมยไปขายแลกยาเสพติด หรือไม่ก็เป็นยุคหากินฝืดเคือง จนต้องขโมยแม้แต่ถ่านไม้

หัวขโมยย่องขโมยถ่านไม้ 2 กระสอบ จ.อุบลราชธานี
ภาพกล้องวงจรปิดบ้านหลังหนึ่งในตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี จับภาพหัวขโมย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์จอดที่หน้าบ้าน คนซ้อนท้ายเดินเข้ามาในบ้าน ก่อนเข็นรถเข็นพร้อมถ่านไม้ 2 กระสอบ รวมราคากว่า 1,700 บาทหายไป เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งเจ้าของบ้านบอกกระสอบถ่านไม้หน้าบ้านไม่เคยหาย จึงคาดว่าหัวขโมยอาจเป็นพวกตระเวนขโมยของเล็ก ๆ น้อย ๆ ขายแลกยาเสพติด หรือยุคโควิดระบาดที่หากินยากลำบาก ทั้งนี้เจ้าของบ้านจะไม่ไปแจ้งความ เพราะคิดว่าตำรวจคงงานเยอะแล้ว

แจ้งจับสามี-ภรรยา สวมรอยรับข้าวสารแทนเจ้าของตัวจริง
อีกคดีก็เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ของโรงสีไฟโรจน์ บ้านโนนรัง ที่อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา มี 2 สามี-ภรรยาสวมรอยอ้างมารับข้าวสารแทนเจ้าของที่นำข้าวมาสีไว้ จำนวน 2 กระสอบ แล้วหายไป จากนั้นอีก 20 นาที เจ้าของตัวจริงมาขอรับข้าว ปรากฏความแตกมีคนรับไปก่อนแล้ว เมื่อแน่ใจว่าถูกหลอก เจ้าของโรงสีจึงนำภาพไปแจ้งความที่ สภ.แก้งสนามนาง และวอนให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุกับโรงสีอื่นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark