ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไม่เจอแล้ว วินรถ จยย.เถื่อน ที่สถานีกลางบางซื่อ

ข่าวภาคค่ำ - จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนว่าถูกรถจักรยายนต์รับจ้าง ดักโบกรถประชาชนที่ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อ แล้วเรียกเก็บค่าโดยสารในราคาแพง เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปแก้ปัญหาเรื่องนี้แล้ว

ก่อนหน้านี้มีประชาชนร้องเรียนไปยังตำรวจ ว่าเจอวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ดักรอหาลูกค้าที่จะเข้าไปรับบริการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ โดยเฉพาะในช่วงที่มีปัญหารถติด หรือมีฝนตก เพื่อเรียกเก็บค่าโดยสารราคาแพง แถมยังมีกิริยามารยาทที่ไม่ดี ซึ่งต่อมาตำรวจและกรมการขนส่งทางบกได้เข้าไปแก้ปัญหา

ทีมข่าว 7HD ได้ไปสำรวจดูในจุดที่เคยเป็นปัญหา ก็ไม่พบมีวินรถจักรยานยนต์เถื่อนเข้าไปหากินในพื้นที่แล้ว พร้อมกับไปพูดคุยกับวินรถจักรยานยนต์ที่ได้รับอนุญาตรับ-ส่งผู้โดยสารอย่างถูกต้อง ซึ่งก็ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ถูกเหมารวมว่าเป็นพวกเดียวกัน ทั้งที่ให้บริการอย่างถูกต้อง เรียกเก็บค่าโดยสารตามระยะทางจริง จึงอยากฝากเรื่องนี้ไปถึงกลุ่มที่เข้ามาหารายได้อย่างไม่ถูกต้อง ให้มาเข้าคิวรับส่งผู้โดยสาร ก็เชื่อว่าจะมีรายได้เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพ

ขณะที่ พลตำรวจตรี อำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ เปิดเผยว่า ได้เรียกวินรถจักรยานยนต์ที่มีปัญหา มาพูดคุยและขอให้เข้ามาอยู่ในระเบียบที่กำลังดำเนินการทั้งหมดแล้ว อีกทั้งบริเวณสถานีกลางบางซื่อ ขณะนี้ได้เปิดให้ใช้ลานจอดรถใต้ดินฟรี สามารถรองรับรถยนต์ได้ 1,600 คัน ไม่พบมีปัญหาที่จอดรถเต็ม จึงเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาแบบเดิมอีก

ด้าน กรมการขนส่งทางบก เผยผลจับกุมรถจักรยานยนต์รับจ้างกระทำผิดกฎหมาย ในช่วงระหว่างวันที่ 11-19 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ถูกดำเนินคดีทั้งหมดรวม 90 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark