ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กลุ่มแม่บ้านแปรรูปจำปาดะเป็นเค้ก-ขนมหม้อแกง ขายสู้โควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มแม่บ้านชาวสวนผลไม้ จังหวัดสตูล แปรรูปจำปาดะเป็นเค้ก และขนมหม้อแกง ส่งขายออนไลน์ในพื้นที่สู้โควิด-19

ในช่วงนี้มีผลผลิตทางการเกษตรของชาวสวนผลไม้ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ออกสู่ตลาดหลากหลายชนิด โดยหนึ่งในนั้นคือ จำปาดะ ซึ่งสามารถกินแบบสด ๆ มีรสชาติคล้ายกับขนุนในภาคกลาง

แต่ปรากฏว่า ชาวบ้านที่นี่ได้นำผลผลิตจำปาดะมาแปรรูปเป็นจำปาดะทอด ตั้งร้านขายบริเวณตลาดศาลไคฟง ถือเป็นหนึ่งทางเลือกในการต่อสู้กับพิษวิกฤตโควิด-19

โดยได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีจำปาดะทอดที่นี่มีสูตรแป้งทอด ที่เป็นสูตรลับไม่เหมือนใคร เพราะเป็นสูตรกรอบนาน ที่แม้จะเก็บไว้หลายชั่วโมงก็ยังหอมหวาน กรอบอร่อยไม่เปลี่ยนแปลง ขายอยู่ที่ราคา 3 ลูก 10 บาท

และนอกจากจะมีจำปาดะทอดแล้ว ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมุสลีม๊ะห์เบเกอร์รี่ควนโดน ได้นำจำปาดะมาแปรรูปเป็นคุกกี้จำปาดะ ขนมเค้กจำปาดะ และขนมหม้อแกงจำปาดะ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยจำหน่ายทั้งทางตรงและผ่านทางออนไอน์ มีรสชาติหอมหวานอร่อย หากใครได้ลิ้มลองแล้วจะติดใจไม่รู้ลืม

สำหรับคุกกี้จำปาดะ ขนมเค้กจำปาดะ และขนมหม้อแกงจำปาดะ ที่เห็นนี้ สร้างรายได้ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

สำหรับผู้ที่สนใจที่อยู่ต่างจังหวัด อยากลิ้มลองขนมต่าง ๆ ดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนมุสลีม๊ะห์เบเกอร์รี อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล โดยติดต่อที่หมายเลข 083-3982609

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark