ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชวนชิม หอยทอดประตูผี เมนูเด็ดเมืองพิษณุโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - ชวนคุณผู้ชมไปชิมหอยทอดกรอบ ๆ ร้อน ๆ ทีเด็ดคือไม่อมน้ำมัน แถมใส่ไข่ให้จานละฟอง และน้ำจิ้มสูตรทำเอง โดยร้านที่ว่านี้อยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก

ใครขับรถผ่านถนนเอกาทศรถ อำเภอเมืองพิษณุโลก ช่วงเย็น ๆ จะเห็นมีคนยืนรอหอยทอดที่หน้าร้านชื่อว่า หอยทอดตังเก ร้านนี้ใช้กะทะเหล็กขนาดใหญ่ สั่งทำพิเศษ เพื่อให้สามารถทำหอยทอดได้อย่างต่อเนื่อง ทันใจลูกค้า

ร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความสด ทอดได้แห้งกรอบ ไม่อมน้ำมัน และใส่ไข่ให้จานละฟอง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ ราคาเริ่มต้นที่จานละ 45 บาท

เป็นเมนูหอยแมลงภู่ สั่งพิเศษ ราคา 50 บาท หากสั่งแบบพิเศษสุด ราคา 60 บาท หรือชอบแบบรวมมิตรทะเล พิเศษสุด ราคา 70 บาท และมีให้เลือกใส่เพิ่มหอยนางรม ปลาหมึก ปูอัด ลูกชิ้นปลา และกุ้ง ได้ด้วย

เจ้าของร้านเล่าถึงความเป็นมาของร้าน เริ่มต้นจากการเปิดร้านขายข้าวหมูแดง หมูกรอบ ข้าวมันไก่ และหอยทอด พอทำขายไม่ไหว จึงตัดสินใจขายแค่เมนูหอยทอดอย่างเดียว สาเหตุที่ลูกค้าเรียกร้านว่า หอยทอดประตูผี เนื่องจากร้านตั้งอยู่ใกล้กับประตูของโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ที่มีการนำผู้เสียชีวิตออกมา จึงกลายเป็นชื่อร้านที่คนเรียกกันมาร่วม 30 ปีแล้ว

ซึ่งความแตกต่างจากหอยทอดของร้านอื่น คือ จะแห้งกรอบ ไม่อมน้ำมัน และมีน้ำจิ้มสูตรทำเองของทางร้าน จึงเป็นที่ถูกปากของลูกค้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark