ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประชาชนแห่ซื้อกล้าพันธุ์พืชผัก-ผลไม้ หวังปลูกบริโภค ลดค่าใช้จ่าย

เช้านี้ที่หมอชิต - ร้านขายต้นไม้ตามต่างจังหวัด ช่วงนี้คึกคักขึ้น ขายดี โดยเฉพาะต้นไม้ที่เป็นพืชผักและผลไม้ ทำรายได้วันละหลักหมื่นบาท เพราะหลายคนหนีโควิดกลับบ้าน ปลูกพืชผักไว้หวังได้บริโภค เพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่าย

อย่างที่จังหวัดบุรีรัมย์ ร้านขายต้นไม้บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 348 ช่วงบ้านน้อยสะแกกวน ตำบลส้มป่อย อำเภอโนนดินแดง มีลูกค้าแวะเวียนมาเดินชม และเลือกซื้อต้นไม้ตลอดทั้งวัน ทั้งไม้ดอก ไม้ผล ไม้ประดับ พืชผักสวนครัว เนื่องจากช่วงนี้มีประชาชนที่ทำงานในที่ต่าง ๆ เดินทางกลับบ้าน บางส่วนที่กักตัวอยู่บ้าน ก็เริ่มหากิจกรรมทำแก้เบื่อ ทำให้ร้านต้นไม้ขายดีขึ้น

เจ้าของร้าน บอกว่า ลูกค้าส่วนหนึ่งมาเลือกซื้อต้นไม้พวก กล้าพันธุ์ เพื่อนำไปเพาะปลูกเป็นพืชผักสวนครัว หรือไม้ผล เพื่อหวังจะได้เก็บดอกผลไว้บริโภคภายในบ้าน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก ทำให้รายได้ขาดหายไปมาก ซึ่งสถานการณ์ช่วงนี้ ร้านต้นไม้กลับขายดีขึ้น รายรับต่อวันได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ถือว่าเป็นโอกาสของอาชีพเพาะพันธุ์กล้าไม้จำหน่าย โดยพันธุ์ไม้ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากที่สุด คือ ต้นทุเรียน รองลงมาก็เป็นขนุน สะตอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark