ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รพ.ตรัง งดเยี่ยมทุกกรณี เหตุเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

เช้านี้ที่หมอชิต - โรงพยาบาลตรัง ประกาศงดเยี่ยมคนไข้ทุกกรณี ภายหลังมีแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม และพบผู้มีความเสี่ยงสูงเพิ่มอีกนับสิบคน ทั้งที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่กระทบการให้บริการของโรงพยาบาล

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง กล่าวถึงกรณีพบบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลตรัง ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คน แบ่งเป็นแพทย์ 1 คน และบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 3 คน

ในจำนวนนี้ มี 1 คน ทำงานในหอผู้ป่วย โดยทั้ง 3 คน อยู่ระหว่างสอบสวนโรคว่า รับเชื้อมาจากแหล่งใด นอกจากนี้ยังมีบุคลากรทางการแพทย์สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวน 21 คน มีบุคลากรทางการแพทย์ในอำเภอปะเหลียน ติดเชื้อจากคลัสเตอร์กลุ่มดาวะห์ ศาสนาอิสลาม อีกจำนวน 1 คน ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมด ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้ว

โรงพยาบาลตรัง จึงได้สั่งงดการเยี่ยมญาติในทุกกรณี และอนุญาตให้ญาติผู้ป่วย เฝ้าไข้ได้เตียงละ 1 คนเท่านั้น และญาติที่จะเฝ้าไข้ จะต้องผ่านการตรวจ Antigen Test Kit มีผลเป็นลบก่อน จึงจะขึ้นไปเฝ้าไข้ที่ตึกผู้ป่วยได้ เพื่อเป็นการสกัดการแพร่เชื้อในหอผู้ป่วย พร้อมแนะนำให้ประชาชนใช้วิธีการเยี่ยมผู้ป่วยทางโทรศัพท์ หรือวิดีโอคอล เพื่อลดการสัมผัส ลดการเดินทาง

ส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อ และผู้สัมผัสร่วมบ้าน ทางโรงพยาบาลตรังได้ Swab หาเชื้อทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ซึ่งทางโรงพยาบาลยังค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกกับคนไข้ก่อนการผ่าตัด และในประชาชนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอย่างสม่ำเสมอ

โดยยืนยันว่าบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อ และที่ต้องกักตัว ไม่ได้กระทบต่อระบบบริการของโรงพยาบาลตรัง พร้อมกับเตรียมวัคซีนเข็มที่ 3 เป็นวัคซีนแอสตราเซนเนกา จำนวน 3,000 โดส ไว้สำหรับทยอยฉีดกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้บุคลากรทางแพทย์ในจังหวัดแล้ว โดยจะเริ่มฉีดได้ช่วงปลายสัปดาห์นี้

ขณะที่ ท่าอากาศยานตรัง ต้องหยุดทำการบินชั่วคราว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ยังรุนแรงต่อเนื่อง ประกอบกับมาตรการของทาง ศบค. ที่จำกัดการเดินทางให้งดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดอย่างเด็ดขาดทุกเส้นทาง และประกาศล่าสุดจากสำนักงานการบินพลเรือน ที่ห้ามทุกสายการบิน ทำการบินเข้าออกจังหวัดควบคุมสูงสุดเข้มงวด ทำให้ท่าอากาศยานตรัง ต้องหยุดบินอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark