ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปรับแผนสายตรวจเข้มงวดมั่วสุมแพร่เชื้อโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจนครบาลเตรียมปรับแผนเน้นให้สายตรวจเจาะพื้นที่ชุมชน ที่พักอาศัยกันการรวมกลุ่มมั่วสุมรวมตัวกันให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด หากเจตนาฝ่าฝืนดำเนินคดีทันที

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกพื้นที่ในช่วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน ตามประกาศใน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่หน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราในพื้นที่ชุมชน และที่พักต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เน้นการตรวจสอบป้องกันการมั่วสุม หรือพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค-19 ให้มากขึ้นแทน เพราะจากข้อมูลพบว่า ประชาชนบางส่วนจะมั่วสุมกันภายในบริเวณบ้าน หรือที่ทำงานแทน เพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ไม่ต้องผ่านด่าน หรือคิดว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบได้ไม่ทั่วถึง

ทั้งนี้ หากเป็นการเดินทางกลับบ้านหลังเลิกงานด้วยความจำเป็น หรือไม่ได้มีเจตนาจะจงใจฝ่าฝืนคำสั่ง ก็จะตักเตือนไม่ให้ทำผิดซ้ำอีก แต่หากเป็นเจตนามั่วสุม หรือฝ่าฝืนรวมตัวกันตามข้อห้ามตามประกาศ ก็จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า อาจมีการยกระดับการล็อกดาวน์ หรือยกระดับข้อห้ามให้เข้มงวดมากขึ้นอีก เรื่องนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะผู้ดูแลบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่สีแดงเข้ม ก็พร้อมปฏิบัติและบังคับใช้กฎหมาย หากมีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ทราบว่า ขณะนี้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังอยู่ระหว่างการประเมินผลว่า มาตรการที่ใช้อยู่จะสามารถควบคุมจำนวนของผู้ติดเชื้อ และสถานการณ์ให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark