ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลดใจ! คนโบกรถวัดบวรฯ เสียชีวิตกลางถนน ผ่านไปกว่า 10 ชม. ศพยังอยู่ที่เดิม

เช้านี้ที่หมอชิต - คนโบกรถ วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร ติดโควิดเสียชีวิตกลางถนน ผ่านไปกว่า 10 ชั่วโมง ยังไม่มีหน่วยงานเข้าเก็บศพ นอกจากนี้ยังมีอีก 1 ศพ หน้าศึกษาภัณฑ์ ยังไม่ได้เก็บศพเช่นกัน

เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Phuri Phatara ได้โพสต์ภาพผู้เสียชีวิตกลางถนน ระบุว่า มีคนแจ้งขอความช่วยเหลือมาครับ ชาวบ้านคนนี้ติดเชื้อโควิด-19 เดินมาแล้วล้มไปตอน 10.00 น.ของวันนี้ ตอนแรกมีอาสากู้ภัยมาดูให้ออกซิเจนช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. แต่สุดท้ายช่วยไม่ทันเสียชีวิตในที่สุด จนเวลา 20.00 น. ศพก็ยังนอนอยู่ที่เดิม

ชาวบ้านตรงนั้นแจ้งว่า แจ้งหลายหน่วยงานแล้ว แต่ไม่มีใครมาเก็บศพ ตอนนี้ศพยังคงอยู่ที่เดิม สถานที่ ตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรฯ

ต่อมาเวลา 20.30 น. ได้ประสาน ไปยัง พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม และได้คำตอบว่า ตอนนี้เร่งประสานชุดที่ทำหน้าที่เก็บร่างของผู้เสียชีวิตอย่างเร่งด่วนแล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องมีชุดที่ทำหน้าที่เก็บกู้ศพที่เสียชีวิตโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยปกติไม่สามารถทำได้ ซึ่งช่วงเย็นที่ผ่านมามีการไปเก็บกู้ร่างที่คันนายาวเสร็จสิ้นแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการเดินทางมาเก็บกู้ร่างที่ในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม อยู่ เบื้องต้นมี 2 ศพ คือราชดำเนิน 1 ศพ และที่ตรอกบ้านพานถมอีก 1 ศพ ซึ่งตอนนี้ท่านผู้กำกับได้ประสานเร่งรัดให้อย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ภาพอีก 1 ศพ ระบุว่า บริเวณหน้าศึกษาภัณฑ์ถนนราชดำเนิน ก่อนถึง Mcdonald มีเจ้าหน้าที่เฝ้า 1 ราย ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บ

ต่อมา พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายสมเกียรติ เรือนขาว อายุ 50 ปี เป็นคนไร้บ้านมีอาชีพเป็นคนโบกรถในวัดบวรฯ นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนใกล้กับวัดบวรฯ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยปั๊มหัวใจ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จากนั้นถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 จนถึงเวลา 21.30 น. ศพยังคงอยู่ที่เดิม ซึ่งคนในพื้นที่พยายามติดต่อขอความช่วยเหลือไปหลายหน่วย แต่ถูกปฏิเสธ อ้างเพียงว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่โดยตรง ต้องรอหน่วยที่มีชุดอุปกรณ์ครบครัน ถึงจะมารับศพได้ นายสมเกียรติ อาศัยอยู่บริเวณนี้มานาน เพียงลำพัง และมีโรคประจำตัว ก่อนเสียชีวิต มีคนเห็นว่าโยมสมเกียรติฟุบลงไปกับพื้น เจ้าหน้าที่นำถังออกซิเจนมาช่วย แต่สุดท้ายเสียชีวิต

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่มีผู้โพสต์ว่าพบผู้เสียชีวิตศพที่ 1 อยู่บนถนนสามเสน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร บริเวณตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร ที่เกิดเหตุพบศพชายไทย 1 คน อายุประมาณ 40-50 ปี ไม่ทราบชื่อ ไม่มีเอกสารติดตัว ต่อมาเมื่อเวลาประมาณเกือบ 22.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ เข้ามาเก็บศพออกจากพื้นที่ไปแล้ว โดยสาเหตุที่ต้องรอนานกว่า 10 ชั่วโมง เพราะกำลังเจ้าหน้าที่และรถที่จะใช้เคลื่อนย้ายศพสุ่มเสี่ยงไม่เพียงพอ

ส่วนอีกศพที่ 2 ที่พบบริเวณหน้าร้านศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร ก่อนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตรวจสอบในตัวพบบัตรประชาชน ระบุชื่อ นายเสรี เรืองโรจนฤทธิ์ อายุ 59 ปี ชาวระยอง สอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงทราบว่า นายเสรีนอนเสียชีวิต ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

นอกจากนี้ช่วงค่ำ ยังมีชาวบ้านไปพบคนนอนหมดสติ อยู่บนทางเท้า ริมถนนพระราม 4 หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พบชายอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อยืดและนุ่งกางเกงสีเข้ม และสวมหน้ากากไว้ที่ใต้คางอีกด้วย ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่มาถึงตรวจร่างกาย ปรากฏว่าชายคนนี้ไม่มีสัญญาณชีพแล้ว เจ้าหน้าที่นำสารคัดหลั่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยขณะนี้ไม่ยืนยันว่าศพนี้เสียชีวิตเพราะป่วยโควิด-19 หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark