ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าจ๋อแสบ ย้อนรอยกลับมาขโมยอาหาร กินเย้ยเจ้าหน้าที่

เช้านี้ที่หมอชิต - "ฉลาดเหมือนลิง" นั่นท่าจะเป็นจริง เจ้าจ๋อแสบบุกเข้าบ้านขโมยของกิน ขนาดเจ้าหน้าที่ทำกับดักจับ ยังไม่หลงกล แถมยังหวนกลับมาขโมยของจุดเดิม นั่งกินอย่างสบายใจ เหมือนเย้ยเจ้าหน้าที่ ขากลับยังแอบหยิบไข่และขนมติดมือไปด้วย        

จากกรณีลิงหัวขโมย บุกเข้าไปลักอาหารกินในบ้านของ นางพิมลทิพ รุ่งเผ่าพันธุ์ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ตรงข้ามแขวงการทางลพบุรีที่ 2 ลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาดำเนินการดักจับเจ้าลิงหัวขโมย โดยนำเอากรงเหล็กขนาดใหญ่มาวางไว้ 2 จุด และอาหารเป็นเหยื่อล่อ

แต่ผ่านมา 5 วันแล้ว ยังไร้วี่แววเจ้าลิงหัวขโมยตัวดังกล่าว กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เจ้าของบ้านออกไปทำธุระนอกบ้าน พอกลับมาถึงบ้านก็พบว่า ในห้องครัวมีข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้น ทั้งเศษอาหาร ไข่ไก่ ขนม และนมในตู้เย็น ถูกกัดกินจนหมด พอไปดูที่กรงที่เจ้าหน้าดักไว้ ปรากฎว่า ฝากรงปิด แต่ไม่มีลิงติดอยู่ภายใน

จึงได้มาเปิดกล้องวงจรปิดก็พบว่า เป็นเจ้าลิงแสบตัวเดิม เข้ามาขโมยของกิน โดยครั้งก่อนแอบเข้ามารื้อค้นของกินและยังนั่งกินบนโต๊ะอย่างสบายใจ เหมือนจะรู้ว่า เจ้าของบ้านไม่อยู่ หลังกินอิ่มก็ยังหยิบขนมติดมือกลับไปด้วย

งานนี้เรียกว่านอกจากเจ้าลิงหัวขโมยจะไม่หลงกลเข้าไปกินอาหารที่เจ้าหน้าที่จัดใส่กรงดักไว้แล้ว เจ้าลิงมันยังบุกเข้ารื้นค้นอาหารนั่งกินบนโต๊ะอาหารเยาะเย้ยเจ้าของบ้านและเจ้าหน้าที่อีก

ทางเจ้าของบ้าน จึงใช้วิธีเอาเชือกมาผูกมัดตู้เย็นไว้ก่อน เพื่อป้องกันเจ้าลิงแสบแอบเข้ามาขโมยเปิดตู้เย็นเอาอาหารไปกินอีก พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าทราบ และหาวิธีการจับอีกครั้ง

ครั้งนี้เรียกว่าเจ้าลิงตัวนี้มันหัวแหลม สมกับคำกล่าวที่ว่า "ฉลาดเหมือนลิง" เจ้าของบ้านติดตลก หรือเพราะเจ้าลิงหัวขโมยมันจะดูข่าว จึงรู้ว่าเจ้าหน้าที่เอากรงมาดักจับไว้ งานนี้เป็นการพิสูจน์ว่า คนกับลิงใครจะแน่กว่ากัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark