ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านเฮลั่น! ได้ตู้ปันสุขใหม่แทนตู้เก่าที่ถูกขโมยไป

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านสุดดีใจ ได้ตู้ปันสุขใหม่แทนที่ตู้เก่าที่ถูกขโมยไป ภายหลังผู้ใจบุญทราบข่าวจากทางช่อง 7HD ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ จึงนำตู้ใหม่ มามอบให้พร้อมสิ่งของบริจาคใส่เต็มตู้

ภายหลังจากเมื่อวานนี้ รายการเช้านี้ที่หมอชิต ได้นำเสนอข่าวโจรใจดำขโมยตู้ปั่นสุขยกไปทั้งตู้ ซ้ำเติมความเดือดร้อนของชาวบ้าน ในซอยบ้านรอ 2 ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็ไม่สามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ เนื่องจากตู้ตั้งอยู่มุมหลังกล้อง ขณะที่ นายมนัญชัย แสงโพธิ์ทอง อายุ 37 ปี ผู้ริเริ่มตั้งตู้ปันสุขในชุมชน ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กตามหาตู้ปันสุข กระทั่งชาวบ้านทราบข่าว ได้รุมสาปแช่งผู้ที่ขโมยยกไปทั้งตู้ และเรียกร้องให้ตำรวจตามจับตัวมาลงโทษ

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นายสมอาร์ต วรากร อายุ 36 ปี เลขานุการนายก อบจ.อ่างทอง ได้นำตู้กับข้าวขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นตู้ที่เคยใช้ตั้งเป็นตู้ปันสุขในพื้นที่ อำเภอวิเศษชัยชาญ พร้อมเครื่องอุปโภค-บริโภคจำนวนหลายรายการ มามอบให้นายมนัญชัยถึงที่ร้าน เพื่อตั้งแทนตู้ใบเดิมที่หายไป

โดยครั้งนี้ได้ขยับตู้มาตั้งบริเวณด้านหน้ากล้องวงจรปิดเพื่อป้องกันจะถูกขโมยอีก ชาวบ้านทราบข่าวต่างดีใจและต่างเดินทางมาหยิบของจากตู้ปันสุข เพื่อใช้ในการดำรงชีพ

นายสมอาร์ต เผยว่า หลังเห็นข่าวก็รู้สึกหดหู่ใจ ตอนแรกคิดว่าเป็นการล้อเล่นกัน ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง แต่พอสอบถามนายมนัญชัยแล้ว คิดว่าจะอยู่เฉยไม่ได้ จึงประสานเพื่อนำตู้มาตั้งแทนที่เดิม เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านในยามลำบาก

ทางด้านนายมนัญชัย เผยว่า รู้สึกดีใจที่คนอ่างทองไม่ทิ้งกัน ยืนยันจะทำตู้ปันสุขต่อไป จนกว่าจะหมดโควิด-19 และฝากถึงคนที่ขโมยไป ให้คิดไตร่ตรองให้ดี อย่ามายกตู้ไปอีก แต่ถ้าจะมาเอาของไปดำรงชีพก็มาเอาไปได้ทุกวันไม่มีใครหวงห้าม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark