ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายหลอกถามทาง ฉวยโอกาสขโมยแบตเตอรี่รถยนต์

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีคนร้ายทำทีเดินมาถามทางกับเจ้าของร้านแบตเตอรี่ พอสบโอกาสก็ขโมยแบตเตอรี่รถยนต์หลบหนีไป แต่บังเอิญ เจ้าของร้านรู้ตัวก่อน ตามไปทวงแบตเตอรี่คืน ได้แบบคาหนังคาเขา

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ชัดเจน คนร้ายเป็นชาย 2 คน คนหนึ่งทำทีเดินเข้ามาพูดคุย อีกคนรอดูลาดเลาข้างนอก แต่พอเจ้าของร้านเผลอ คนร้ายก็ฉวยโอกาสยกแบตเตอรี่รถยนต์วางหน้าร้าน ไปอย่างหน้าตาเฉย

เหตุเกิดที่ร้านขายแบตเตอรี่รถยนต์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ภายหลังคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน ก่อนที่จะเดินมาทำทีสอบถามเส้นทาง ตอนนั้นเจ้าของร้าน กำลังซ่อมแบตเตอรี่รถกระบะอยู่หน้าร้าน

แต่จังหวะนั้นเจ้าของร้านหันไปเห็นพอดีว่า แบตเตอรี่ที่วางไว้หายไปจึงรีบตามไปทวงถามและเอากลับเอาคืนจากมือ ก่อนที่ทั้งคู่จะรีบขี่รถหลบหนีไป จึงฝากเตือนร้านค้าให้ระมัดระวังคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุ แม้แต่ในช่วงกลางวันแสก ๆ ก็ต้องระมัดระวัง หมั่นสอดส่องดูแลร้าน เพื่อป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะนี้ โดยผู้เสียหายจะนำภาพวงจรปิด ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ต่อไป

ที่จังหวัดนครนายก มีเหตุการณ์ชายหนุ่มจอดรถบรรทุก 6 ล้อ ไว้หน้าห้อง ตำบลวังกระโจม อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ช่วงหลังเลิกงานโดยจอดแบบนี้มานานกว่า 4 เดือนแล้ว

กระทั่งล่าสุด เมื่อวานนี้ เขากำลังจะออกไปทำงานออกมาสตาร์ทรถตามปกติ แต่กลับสตาร์ทไม่ติด รู้สึกแปลกใจจึงเดินสำรวจดู พบว่า แบตเตอรี่ของรถบรรทุกหายไป คาดว่าน่าจะถูกขโมยไปช่วงกลางดึก ประมาณ 5 ทุ่มกว่า

ล่าสุดได้เข้าแจ้งความตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป โดยเบื้องต้นภาพวงจรปิดรถต้องสงสัยของคนร้าย เป็นรถอเนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า คาดว่าน่าจะวางแผนไว้ล่วงหน้าก่อนลงมือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark