ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เศร้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยดับไฟกิ่งแก้ว ติดโควิดรอรักษาสุดท้ายเสียชีวิต


สลดเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางโฉลง ติดโควิด-19 หลังไปช่วยดับไฟไฟกิ่งแก้ว  กักตัวรอเตียงสุดท้ายดับคา อบต.บางโฉลง

วันนี้ (21 ก.ค. 2564)  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่ามีพนักงานดับเพลิงของอบต.บางโฉลง ที่ติดโควิดและกักตัวในอบต.ได้เสียชีวิตคาห้องน้ำของอบต.  ทราบชื่อ นาย นฤพนธ์ วงษ์แย้ม อายุ 47 ปีซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำอยู่ที่ อบต.บางโฉลง 

ขณะที่ภรรยาของดับเพลิงที่เสียชีวิต ได้ออกมาเล่าทั้งน้ำตาว่า สามีและเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง สามีมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวานและความดัน ที่ผ่านมาสามีคือหนึ่งในเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ช่วยไปช่วยดับไฟ ที่โรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล  ที่ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 21ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาและอยู่จนจบภารกิจ กว่า 10 วัน หลังจากนั้นได้พบว่ามีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายคนติดเชื้อโควิด ทำให้สามีต้องมากักตัวดูอาการอยู่ที่อาคารแห่งหนี้พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าร่วมปฏิบัติการ

จนเมื่อสองสามวันที่ผ่านมาเริ่มมีอาการ ตนได้บอกให้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ด้วยการจ่ายเงินค่าตรวจเองจำนวน 3,500 บาท จากนั้นจึงรอผลตรวจจากทางโรงพยาบาล จนกระทั่งทราบผลวันนี้ยืนยันว่าติดเชื้อโควิดจริง แต่ก็ไม่ทันจะได้ไปรับการรักษาก็มาเสียชีวิตก่อน  ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยสามีถือเป็นเสาหลักของครอบครัว อีกทั้งตนยังมีบุตรชายที่ประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง และยังมีมารดาที่แก่ชราอยู่ที่บ้าน ขณะนี้จึงไม่มั่นใจว่าทุกคนติดเชื้อหรือไม่จึงอยากวอนให้ช่วยเหลือหาที่ตรวจเชื้อให้กับตนและครอบครัวด้วย

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ดับเพลิงและกู้ภัย บางโฉลง สถานีหลัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark