ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งหาสาเหตุครูสอนกวดวิชา เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไขว้ 2 ชนิด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เร่งตรวจสอบหาสาเหตุกรณีที่มีครูโรงเรียนกวดวิชา ฉีดวัคซีนไขว้ 2 ชนิด แล้วเกิดเสียชีวิต

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ มีหญิงอายุ 39 ปี ซึ่งเป็นครูสอนพิเศษ และเป็นเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่ง เสียชีวิตภายในบ้านพัก โดยทางสามีของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ตนเองและภรรยาได้ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 2 ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โดยได้รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา และเป็นการฉีดวัคซีนแบบไขว้ คือ ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นซิโนแวค ไปก่อนหน้านี้

โดยหลังรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 สามีของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า เมื่อกลับบ้านทั้งตนเองและภรรยาก็มีอาการปวดศีรษะ เป็นไข้หนาวสั่นเล็กน้อย จึงทานยาพาราเซตามอล ตามที่แพทย์แนะนำ พอวันรุ่งขึ้น คือเมื่อวานนี้ ภรรยาก็ยังมีอาการไข้อยู่เล็กน้อย จนกระทั่งช่วงเย็นก็เริ่มอาเจียนมากขึ้น เมื่อขึ้นไปดูอาการของภรรยาอีกครั้งในช่วงค่ำ ก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งสามีของผู้เสียชีวิต ต้องการให้แพทย์ชันสูตร เพื่อยืนยันสาเหตุที่ทำให้ภรรยาเสียชีวิตให้ชัดเจน ว่าเกิดจากการได้รับวัคซีนต่างชนิดกันหรือไม่ ส่วนเรื่องที่ภรรยามีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิตสูง ก่อนฉีดวัคซีนก็สอบถามแพทย์แล้ว แพทย์ที่ฉีดวัคซีนก็ยืนยันว่าฉีดวัคซีนได้

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็เปิดเผยว่า ได้เข้าพูดคุยรายละเอียดกับญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนไขว้ 2 ชนิด ถือเป็นรายแรกของทางจังหวัด จึงต้องชันสูตรหาสาเหตุให้ชัดเจน กรณีนี้จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนว่า ผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิดฯ อยู่ก่อนหรือไม่ ถ้าไม่ได้ป่วยก็ต้องชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ พบว่ามีโรคประจำตัว คือ โรคความดันโลหิตสูง และเป็นโรคอ้วนด้วย

ล่าสุด ผลการตรวจหาเชื้อโควิดจากผู้เสียชีวิต เพิ่งออกเมื่อสักครู่ ซึ่งผลก็ออกมาเป็นลบ ไม่ได้ติดเชื้อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark