ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

2 ผู้ชุมนุมติดโควิด นั่งปักหลักหน้าทำเนียบฯ เรียกร้องรัฐรับตัวเข้ารักษา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ชุมนุม 2 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 ปักหลักทำเนียบฯ ร้องให้รัฐรับตัวเข้ารักษา ก่อนเจ้าหน้าที่จะส่งเข้าศูนย์พักคอย กทม. ตรวจอาการ

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ดุสิต ได้รับรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อโควิค-19 จำนวน 2 คน ไปนั่งอยู่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ หลังทราบว่าตัวเองติดเชื้อ โดยบุคคลทั้ง 2 เป็นชายเร่ร่อน มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด และเดินทางเข้ามาหางานในกรุงเทพมหานคร ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สวมชุดป้องกัน PPE และนำน้ำยาฆ่าเชื้อไปฉีดพ่นบริเวณที่ชายดังกล่าวนั่งอยู่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิ นำตัวชายทั้งสองคนส่งที่ศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ วัดอินทรวิหาร เพื่อรอแพทย์วินิจฉัยอาการต่อไป

มีรายงานข่าวว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 คนเป็นผู้ที่มาร่วมชุมนุม กับกลุ่มสิทธิชนต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ ที่จะมาทำกิจกรรมประท้วงรัฐบาล อยู่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลทุกเย็น ก่อนที่รัฐจะมีมาตรการยกระดับควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ยังเคยเข้าร่วมการชุมนุมครั้งใหญ่หลายครั้งที่ผ่านมาด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark