ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รายงานพิเศษ : ยืนยันฉีดวัคซีนให้ อสม. ครบในเดือนนี้

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังมีกลุ่ม อสม.เกือบ 60 คน ในอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น รวมตัวเรียกร้องขอฉีดวัคซีนโควิด-19 เพราะต้องทำงานด่านหน้าเสี่ยงติดเชื้อ ล่าสุด สสจ.ขอนแก่น เตรียมฉีดให้ อสม.ทั้งหมด ในวันที่ 29 นี้ ติดตามจากคุณชนะชัย แก้วผาง

นายกเทศมนตรีตำบลน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เร่งทำความเข้าใจกับกลุ่มอสม.ที่เดินทางไปเรียกร้องขอฉีดวัคซีนโควิด-19 กับทางโรงพยาบาลน้ำพอง หลัง อสม. 56 คน ทำงานด่านหน้าช่วยบุคลากรทางการแพทย์มาโดยตลอด แต่ยังไม่ได้รับวัคซีน โดยพวกเขามองว่า การจัดสรรวัคซีนยังไม่เป็นระบบ

กระทั่งสาธารณสุขอำเภอน้ำพอง ย้ำชัดว่าจะจัดสรรวัคซีนฉีดให้บุคลากรด่านหน้า รวมถึง อสม.ครบทุกคนภายในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ และได้ทำความเข้าใจกับ อสม. ที่มาเรียกร้องฉีดวัคซีน กระทั่งได้ข้อตกลงกัน

เท่ากับว่า หากมีวัคซีนจัดสรรมาให้กับอำเภอน้ำพองในจำนวนที่เพียงพอ ทางสาธารณสุขจะจัดสรรให้กลุ่มบุคลากรด่านหน้าเป็นลำดับต้น ๆ รวมถึงเหล่า อสม. แต่ อสม.บางคนยังกลัว หากต้องฉีดวัคซีน 2 ชนิดสลับกัน เพราะกลัวผลข้างเคียง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้นำท้องถิ่น จึงเร่งทำความเข้าใจกับกลุ่ม อสม.ให้เตรียมพร้อมรับวัคซีน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ย้ำชัดว่า อสม. คือบุคลากรด่านหน้าที่สำคัญ โดยเฉพาะสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิดที่นับวันจะรุนแรงขึ้น ก็ยิ่งทำให้เหล่า อสม. เป็นด่านหน้าที่เสี่ยง ดังนั้น อสม. ทุกคนที่ประสงค์ฉีดวัคซีน จะต้องได้ฉีดครบทุกคนภายในเดือนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark