ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สมุทรปราการ คลัสเตอร์เรือนจำพุ่ง 391 คน พบกลุ่มเสี่ยงกว่า 2,000 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดสมุทรปราการ พบคลัสเตอร์เรือนจำพุ่ง 391 คน มีผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังในเรือนจำอีกกว่า 2,000 คน

ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 และสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดสมุทรปราการ โดย นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธาน รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19

โดยระบุว่าพบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 656 คน อยู่ในพื้นที่จำนวน 559 คน เช่น อำเภอเมือง 220 คน อำเภอบางพลี 123 ราย และอำเภอพระประแดง 117 คน เป็นต้น ส่วนที่เหลือเป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากที่อื่น แล้วมารักษาตัวในจังหวัดสมุทรปราการ ทั้งหมด 97 คน

โดยที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นหญิงอายุ 66 ปี มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดสูง

คนที่ 2 เป็นหญิงอายุ 62 ปี มีโรคประจำตัวเช่นเดียวกัน

และคนที่ 3 เป็นหญิงอายุ 58 ปี มีโรคประจำตัว คือ โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้

ขณะที่ นายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ รายงานพบคลัสเตอร์ใหม่ที่เรือนจำกลางสมุทรปราการ ในวันเดียวมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 391 คน

พบมีเจ้าหน้าที่เรือนจำติดเชื้อแล้ว 11 คน มีกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังในเรื่อนจำอีกกว่า 2,000 คน การระบาดในเรือนจำสมุทรปราการ มีผู้ติดเชื้ออยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามในเรือนจำ จำนวน 771 คน มีผู้ป่วยอาการหนัก 3 คน เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางบ่อ

นายแพทย์นนท์ กล่าวว่า พื้นที่ในเรือนจำยังมีสถานที่พอจะรองรับผู้ป่วยได้ แต่ยังขาดเตียง ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานขอเตียง 2 ชั้น จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจะสามารถจัดส่งให้เรือนจำกลางสมุทรปราการได้ภายในสัปดาห์นี้

ส่วนจำนวนเตียงผู้ป่วยในสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดเมื่อวานนี้ พบยอดเตียงของโรงพยาบาลรัฐ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีทั้งหมด 657 เตียง ซึ่งเต็มหมดแล้ว

ขณะที่เตียงโรงพยาบาลสนามมีทั้งหมด 4,062 เตียง คงเหลือ 834 เตียง ส่วนโรงพยาบาลรัฐสังกัดอื่น ๆ มีจำนวน 199 เตียง เต็มหมดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark