ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านสุดงง แรงงานเมียนมานับร้อยคนย้ายเข้าคอนโดฯ ย่านบ่อวิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านในตำบลบ่อวิน สุดงง และเกิดความวิตกกังวล ภายหลังพบเห็นการขนย้ายแรงงานประเทศเพื่อนบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมานับร้อยคน เข้ามาพักอาศัยภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง โดยไม่มีการควบคุมดูแล และไม่มีการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่รัฐ

นี่เป็นคลิปที่มีผู้ถ่ายภาพไว้ได้ ขณะรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 2-3 คัน ได้ขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมานับร้อยคน เข้ามาที่อาคารคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี   

โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยยืนดูอยู่ สร้างงุนงงสงสัย และวิตกกังวลให้กับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากไม่ทราบแหล่งที่มาของแรงงานกลุ่มนี้ โดยที่ไม่มีใครมาชี้แจงใด ๆ หรือมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาดูแล ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาที่กำหนด พร้อมตรวจคัดกรองและให้คำแนะนำกรณีเคลื่อนย้ายแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในการเดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดชลบุรี

แต่พบว่า การขนย้ายแรงงานกลุ่มนี้กลับเข้ามาโดยไม่มีตำรวจ ฝ่ายปกครอง หรือสาธารณสุขอำเภอศรีราชา เข้ามาควบคุมดูแล นอกจากนั้นแรงงานกลุ่มนี้ยังเกาะกลุ่มกันเดินหาซื้อของตามตลาดนัดและร้านค้า ร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ ในช่วงเวลาล็อกดาวน์ และเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยไม่มีการกักตัว 14 วัน ทำให้ประชาชนที่พักอยู่ในคอนมิเนียมที่เกิดเหตุและใกล้เคียงไม่กล้าออกไปไหนท่ามกลางความหวาดกลัวที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark