ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้นำอังกฤษเลี่ยงการกักตัวเอง แม้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองอย่างหนัก หลังนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยืนยันจะทำงานตามปกติ แม้จะได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยงานสาธารณสุข ว่าตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งโดยทั่วไปต้องกักบริเวณตัวเอง เพื่อรอผลตรวจยืนยันอย่างเป็นทางการ

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดในอังกฤษ ที่อัตราการติดเชื้อกลับมาพุ่งสูงในระดับเดือนมกราคมอีกครั้ง พบผู้ติดเชื้อในวันเดียว 54,674 คน ก่อนหน้าการเปิดเมืองอย่างเป็นทางการ 19 กรกฎาคม และกรณี นายซาจิด จาวิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น ทางโฆษกรัฐบาลอังกฤษชี้แจงว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายริชี สุหนัก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอังกฤษ ได้รับข้อความแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชันหน่วยงานสาธารณสุขของอังกฤษ หรือเอ็นเอชเอส (NHS) ว่าพวกเขาอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากทำงานใกล้ชิดกับนายจาวิด

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ตัดสินใจขอใช้สิทธิตามแผนนำร่องเพื่อเปิดเมืองเต็มรูปแบบ ด้วยการเข้ารับการตรวจหาเชื้อแบบวันต่อวัน เพื่อที่จะได้ทำงานตามปกติต่อไปได้ แต่จะปฏิบัติงานเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น และหลังเลิกงานก็จะกักบริเวณตัวเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark