ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบตัวหนุ่มสาว รับจ้างขนยาบ้า 4 ล้านเม็ด คารีสอร์ต

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเมืองเลย โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดง บุกรวบตัวหนุ่มสาวรับจ้างขนยาบ้า 4 ล้านเม็ด ขณะเปิดรีสอร์ต นอนพักผ่อนเอาแรง ก่อนถึงที่หมายจังหวัดเพชรบูรณ์

ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายไกรสร หมื่นหลวง อายุ 24 ปี และนางสาวฐิตาพร อรุณแก้ว อายุ 20 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นชาวอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 10 กระสอบ หรือประมาณ 4 ล้านเม็ด

เหตุการณ์ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.หนองหิน รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนริมแม่น้ำโขง ผ่านถนนมลิวรรณ มุ่งหน้าเข้าพื้นที่อำเภอหนองหิน จึงได้ออกสืบสวนตามพื้นที่เสี่ยง จนกระทั่งวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ได้ตรวจมาถึงรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ซึ่งห้องพักหมายเลข 2 มีรถกระบะสีขาว จอดอยู่ เมื่อตรวจสอบที่ท้ายกระบะพบห่อพลาสติกสีดำหลายห่อ สงสัยว่าน่าจะเป็นยาเสพติด จึงเข้าตรวจค้นห้องพัก พบอาวุธปืน 1 กระบอก อยู่ที่เอวนายไกรสร ส่วนท้ายรถกระบะมียาบ้าบรรจุห่ออยู่หลายห่อ

ขณะที่ นายไกรสร รับสารภาพว่า รับจ้างขนยาบ้ามาจากอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย จะไปส่งที่ตลาดผัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ระหว่างทางเกิดง่วงนอน จึงเปิดห้องนอนรีสอร์ตพักผ่อน โดยบอกว่าเพิ่งจะรับจ้างขนยาบ้าเป็นครั้งแรก ได้ค่าจ้าง 150,000 บาท

ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะได้มีการขยายผลหาเครือข่าย และได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark