ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นรข.รวบหนุ่มเก็บดอกเงินกู้ตกงาน หันส่งกัญชากว่า 400 กิโลกรัม

เช้านี้ที่หมอชิต - นาทีระทึก ขณะที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จังหวัดนครพนม หรือ นรข. ไล่ล่าสกัดจับหนุ่มรับจ้างส่งกัญชาซุกในกระบะจากชายแดนเข้าไทย น้ำหนักรวม 440 กิโลกรัม

ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด นรข. จังหวัดนครพนม ได้ไล่ล่าจับกุมผู้ต้องหาได้ขณะขับรถกระบะบรรทุกกัญชา จากพื้นที่ชายแดนอำเภอธาตุพนม นำมาส่งพื้นที่ตอนในของไทย แต่ถูกสกัดจับได้บนถนนเลี่ยงเมือง เขตอำเภอนาแก จึงตรวจยึดของกลางมาตรวจสอบพร้อมขยายผลดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา นาวาเอกฤทธิ์ นาทวงศ์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ นรข.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ได้ร่วมกันแถลงผลจับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ โดยมีผู้ต้องหา 1 คน คือ นายชานิน คงสน อายุ 20 ปี ชาวอำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี พร้อมของกลางกัญชาจำนวน 440 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 440 กิโลกรัม มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท รวมถึงรถกระบะสีดำ ทะเบียน ผอ 9623 เชียงใหม่ ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการกระทำผิด โดยตรวจยึดได้ภายหลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ากัญชาจาก สปป.ลาว ในพื้นที่ชายแดน อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม

จากกการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากนายทุนชาวจังหวัดอุดรธานี ปกติเคยทำงานรับจ้างเป็นลูกน้องนายทุนปล่อยเงินกู้ ทำงานเก็บดอกเบี้ย แต่ช่วงนี้เจอพิษโควิด-19 ระบาด เลยตกงานไม่มีรายได้ นายทุนค้ากัญชาที่รู้จักเลยแนะนำให้รับจ้างขับรถยนต์มารับกัญชาในพื้นที่ชายแดน จังหวัดนครพนม เพื่อนำไปส่งตามนัดหมาย ในราคาค่าจ้าง 60,000 บาท โดยจะมีหน้าที่ขับรถไปรับกัญชาตามนัดหมายทางโทรศัพท์ และนำไปส่งให้เครือข่ายอีกทอดหนึ่ง สุดท้ายมาถูกจับกุมได้

เจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผล เร่งติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน เนื่องจากช่วงนี้มีการตรวจยึดจับกุมกัญชาบ่อยครั้งในพื้นที่ชายแดนจังหวัดนครพนม โดยในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา มีการตรวจยึดกัญชาได้มากกว่า 5 ตัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark