ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ช่องทางสมัคร ม.40 รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ชัดแล้ว! บัตรคนจน บัตรทอง สมัครได้หรือไม่


จากกรณี ครม. อนุมัติจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตน และอาชีพอิสระ ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด ครอบคลุม 14 หมวดอาชีพ ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการโควิด 19 ฉบับล่าสุด ซึ่งคนที่เป็นฟรีแลนซ์ ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ก็สามารถรับเงินเยียวยาได้ด้วย

เรื่องนี้มีคำถามว่า ผู้ถือบัตรทอง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือสวัสดิการแห่งรัฐต่าง ๆ เมื่อสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 แล้ว จะกระทบสิทธิหรือไม่ ยืนยันไม่มีผลกระทบ และใช้สิทธิการรักษาพยาบาลร่วมกับบัตรทอง และสวัสดิการแห่งรัฐต่าง ๆ ที่เคยได้รับได้เหมือนเดิม แต่สิ่งที่ได้เพิ่ม เช่น มีสิทธิได้รับเงินทดแทนจากการขาดรายได้เมื่อเจ็บป่วย หรือสิทธิประโยชน์กรณีเสียชีวิต ได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท จากสำนักงานประกันสังคมเพิ่มขึ้นมา

และหากว่าเข้าหลักเกณฑ์ อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด ครอบคลุม 14 สาขาอาชีพ ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการโควิด-19 ก็จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท หากว่าสมัครภายในเดือนกรกฎาคมนี้

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยมาตรการที่เปลี่ยนแปลงของหน่วยงานว่าขณะนี้มีการงดรับสมัครผู้ประกันตน มาตรา 40 และงดติดต่องานที่สำนักงานประกันสังคม ถ้าหากใครมีความจำเป็นต้องติดต่อ สามารถทำได้ผ่านช่องทางอื่นแทน

โดยช่องทางการสมัครเป็นผู้ประกันตน มาตรา 40 โดยที่ไม่ต้องไปทำเรื่องถึงสำนักงาน ดังนี้

- เซเว่นอีเลฟเว่น และเคาน์เตอร์ เซอร์วิส
- บิ๊กซี ทุกสาขา
- ธนาคาร ธ.ก.ส. ทุกสาขา
- สายด่วน 1506
- เว็บไซต์ ประกันสังคม คลิก


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน และ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์




 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark