ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สุดหดหู่ เพจดังแชร์ภาพป้ายห้ามขึ้นสะพานลอย มีคนป่วยโควิด-19 นอนอยู่ สุดท้ายเสียชีวิต


เพจแมวโรงพัก แชร์ภาพสะเทือนใจ คนไร้บ้านติดเชื้อโควิด-19 นอนเสียชีวิตบนสะพานลอย ถามประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

เมื่อคืนวานนี้ (21 ก.ค.64) เพจดัง "แมวโรงพัก" โพสต์มีผู้ป่วยโควิด-19 นอนเสียชีวิตข้างถนนอีกราย พร้อมเผยภาพป้ายที่ถูกติดห้ามไว้บริเวณทางขึ้นสะพานลอยหน้าสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ที่มีข้อความระบุว่า "ห้ามขึ้น มีคนป่วยโควิด-19 นอนอยู่" โดยเผยว่า

"วันนี้พวกเรารู้จักกับโรคระบาดใหม่ครับ โควิด19 ซึ่งขนาดพวกเรามีอาชีพ หรือว่าจะเรียกตัวเองว่าชนชั้นกลาง คนออฟฟิศ หรืออะไรก็ว่าไป เรายังได้รับเอฟเฟคกันขนาดนี้...ไม่ต้องพูดถึงพี่ๆคนไร้บ้านที่จะได้รับผลกระทบมากกว่าเราขนาดไหน

สิทธิพื้นฐานในการรับการรักษาเนี่ยยิ่งยากไปกันใหญ่เลย...ข่าววันก่อนที่เห็นคนไร้บ้าน คนข้างถนนเสียชีวิตกับเป็นใบไม้ร่วงก็ได้แต่เศร้าใจ...ว่าประเทศเราจะเป็น Failed state ในไม่ช้า...

เย็นนี้สะพานลอยหน้าโรงพักถูกกันไม่ให้ผ่านพร้อมข้อความตามภาพ...มนุษย์คนนึงที่ไม่ใช่หมาแมวที่ไหน ได้นอนหลับสงบลาโลกนี้ไปแบบไม่มีคนคิดถึงหรือรู้ข่าว...แค่คิดตามก็เศร้าใจแล้วล่ะ...

เราว่าพื้นที่เราคนเร่ร่อนเยอะแล้วนะ...วันก่อนมีโอกาสผ่านไปแถวถนนราชดำเนินแล้วยิ่งตกใจ...ประเทศนี้มันยังไง..ทำไมมาถึงจุดนี้ได้ขนาดนี้เลย..."


โดยแอดมินเพจ แจงว่า ป้ายดังกล่าวกู้ภัยนำมาติดไว้ โดยได้มีการเก็บศพผู้เสียชีวิตไปเรียบร้อยแล้ว แต่คาดว่ายังไม่มีการทำความสะอาดจุดเกิดเหตุ จึงได้ติดป้ายห้ามไว้ เพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างรู้สึกหดหู่ใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ ก็ได้มีคนที่อาศัยอยู่ในละแวกที่เกิดเหตุเข้าอัปเดตสถานการณ์ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการปลดป้ายบริเวณทางขึ้นสะพานลอยเรียบร้อยแล้ว


BUGABOONEWS
ข้อมูลและภาพจาก เพจแมวโรงพัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark