ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมตัวทำแผนฯ คนร้ายฆ่ารัดคอแม่ค้า จ.ขอนแก่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจคุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆาตกรรมเจ้าของร้านขายของชำ ในจังหวัดขอนแก่น ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว อ้างทำคนเดียว โดยใช้สายเข็มขัดนิรภัยรัดคอภายในรถจนเสียชีวิต แล้วนำศพไปทิ้ง

ความคืบหน้าคดีฆาตกรรม นางกันนิกา จำปา เจ้าของร้านขายของชำ อายุ 44 ปี ก่อนนำศพไปทิ้งในป่า พื้นที่ตำบลบ้านเหล่า อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น กระทั่งมีผู้มาพบศพ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจสืบสวนจนพบว่าคนร้าย คือ นายประสิทธิ์ จาลา อายุ 56 ปี หลังก่อเหตุได้ชิงเงินสด 100,000 บาทของผู้ตาย พร้อมรถกระบะ นำไปขายต่อให้กับเพื่อนที่อยู่ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติรายใหญ่ ในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยถูกส่งต่อเป็นทอด ๆ จนถูกตำรวจตามไปจับตัวได้ทั้งหมด 5 คน

ส่วนนายประสิทธิ์ หลบหนีไปกบดานที่บ้านอดีตภรรยาในจังหวัดตาก ก่อนพยายามกินยาฆ่าตัวตาย แต่ไม่สำเร็จ ก่อนถูกตำรวจตามไปจับตัวไว้ได้

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค.) นายประสิทธิ์ ถูกตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว จากการสอบสวนเขาให้การรับสารภาพ ก่อนเกิดเหตุ นางกันนิกา ขับรถกระบะมารับที่หน้าหมู่บ้าน จากนั้น เขาเปลี่ยนมาเป็นคนขับแล้วหลอกพาไปซื้อเบียร์ อ้างว่าให้ที่ร้านนำมาส่ง ระหว่างนั้น เขาจอดรถเพื่อพูดคุยกับอีกฝ่าย โดยย้ายไปนั่งเบาะหลัง ก่อนฉวยจังหวะใช้สายเข็มขัดนิรภัย รัดคอนางกันนิกา ที่นั่งเบาะด้านข้างคนขับนานกว่า 10 นาที จนแน่นิ่ง แล้วขับรถนำศพมาทิ้งในที่เปลี่ยว ห่างจากจุดที่ก่อเหตุราว 2 กิโลเมตร 

ส่วนทรัพย์สินของผู้ตาย ทั้งเงินสด 100,000 บาท เขานำไปไถ่ถอนรถของตัวเองที่นำไปจำนำ เงินที่เหลือนำไปใช้หนี้ ส่วนรถของผู้ตายก็นำไปโพสต์ขายในห้องรถหลุดจำนำ

หลังเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังภายในวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark