ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกจับผู้ค้ายาเสพติด ซุกยาบ้า 1.8 แสนเม็ด ในพัดลมไอน้ำ จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสมุทรปราการ วางแผนจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด หลังรับแจ้งว่ามีผู้ต้องสงสัยนำพัดลมไอน้ำ มาว่าจ้างให้ไปที่ส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่มีน้ำหนักมากผิดสังเกต สุดท้ายต้องผงะเจอยาบ้านับแสนเม็ด

บุกจับผู้ค้ายาเสพติด ซุกยาบ้า 1.8 แสนเม็ด ในพัดลมไอน้ำ จ.สมุทรปราการ
ปฏิบัติการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง เป้าหมายคือรถยนต์สีเทาป้ายแดง ภายในรถมีคนขับและผู้โดยสาย จำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่คุมตัวทั้งหมดไปสอบสวน แล้วพาไปตรวจค้นบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 3 คน พร้อมของกลาง อาวุธปืน 1 กระบอก, กระสุนปืนขนาดต่าง ๆ, ซองบรรจุกระสุนปืน และยาอีเม็ดสีม่วงอีก 5 เม็ด พร้อมยึดพัดลมไอน้ำอีก 2 เครื่อง ซึ่งดัดแปลงให้บรรจุยาบ้า 18 มัด รวม 180,000 เม็ด ผู้ต้องหา ยอมรับร่วมกันส่งยาบ้าด้วยวิธีการนี้ไปยังจังหวัดภาคใต้ มาแล้ว 4 ครั้ง  

ผู้กำกับการ สภ.คลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยการจับกุมครั้งนี้เป็นผลจากเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม บริษัทขนส่งขนาดเล็กแห่งหนึ่ง แจ้งเบาะแสว่ามีวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ในพัดลมไอน้ำ ที่ลูกค้าว่าจ้างให้ไปส่งที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ด้วยสินค้ามีน้ำหนักมาก และราคาค่าส่งก็สูงพอ ๆ กับราคาสินค้า จึงผิดสังเกตและแจ้งให้ตำรวจตรวจสอบ พบห่อพาสติกสีดำบรรจุยาบ้าจำนวนมาก จึงวางแผนให้บริษัทขนส่ง แจ้งลูกค้าว่าสินค้าถูกตีกลับให้มารับสินค้าคืน ก่อนทำการจับกุมขยายผลผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

รวบผู้ต้องหายาเสพติด ยึดยาบ้าและไอซ์ จ.พัทลุง
ส่วนที่จังหวัดพัทลุง ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ควบคุมตัวนายชัยณรงค์ มากทอง ภายในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ยึดของกลางเป็นยาบ้า 536 เม็ด และไอซ์น้ำหนัก 4.05 กรัม นายชัยณรงค์ ให้การซัดทอดว่าซื้อยาเสพติดมาจากพื้นที่อำเภอเขาชัยสน เจ้าหน้าที่จึงขยายผลตามไปจับกุมนายเอกราช ฆังคะมะโน ผู้ค้ายาเสพติดเพิ่มเติม ตรวจค้นภายในบ้านพักเจอยาบ้า 6,710 เม็ด และไอซ์น้ำหนัก 1.56 กรัม จึงประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 9 ตรวจยึดทรัพย์ รถกระบะ รถจักรยานยนต์ และทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง พร้อมกันนี้ยังจับกุมผู้เดินยาเสพติดได้อีก 1 คน จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark