ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เสริมกำลัง 3 ฝ่าย คุมเข้มชายแดนแม่สายสกัดโควิด-19 จ.เชียงราย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งคุมเข้มกรณีคนไทยจะกลับเข้าประเทศผ่านด่านชายแดน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ไปตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อำเภอแม่สาย ติดกับ จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อปรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้เข้มงวดกว่าเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปิดชายแดนตลอดแนว ยกเว้นจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตร ภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสาย แห่งที่ 2 เพื่อใช้ในการขนส่งสินค้าระหว่างกันเพียงจุดเดียว

นายประจญ กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งพบว่า ฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก ก็มีการระบาดของโรค และมีคนไทยแสดงความประสงค์ต้องการเดินทางกลับเข้าประเทศ จึงจำเป็นต้องกำหนดมาตรการต่าง ๆ ให้เข้มงวดมากขึ้น

สำหรับกรณีคนไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหญิงสาวที่ข้ามไปทำงานในฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็กนั้น กองกำลังผาเมืองรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ว่า มีผู้แจ้งผ่านเจ้าหน้าที่ชายแดนประมาณ 20 คน ไม่ได้มีมากถึง 100 คนตามที่เป็นข่าว และจะกลับประเทศผ่านทางสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดย ตม.เมียนมา จะตรวจสอบหากเข้าเมืองผิดกฏหมาย ต้องชำระเปรียบเทียบปรับก่อน และเมื่อกลับมาถึงฝั่งไทยจะต้องเข้าสู่การกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark