ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัดดังย่านธนบุรี เร่งสร้างเมรุใหม่ หลังเผาผู้ป่วยโควิดจนเตาระเบิด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วัดดังย่านธนบุรี เร่งสร้างเมรุใหม่ หลังเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 จนเตาระเบิด โดยจะสร้างเมรุใหม่ให้ใช้ได้ชั่วคราวก่อน คาดแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้

วัดดังย่านธนบุรี เร่งสร้างเมรุใหม่ หลังเผาผู้ป่วยโควิดจนเตาระเบิด
นี่เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังรื้อเมรุหลังเก่าออก เพื่อปรับพื้นที่พร้อมสร้างเมรุหลังใหม่ ภายในวัดบางน้ำชน แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร หลังเมรุชำรุด เตาเผาระเบิด เนื่องจากเมรุนี้ใช้งานมานานถึง 25 ปีแล้ว และปัจจุบันต้องเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 และศพทั่วไป เฉลี่ยวันละ 3 ศพ จนทำให้ฐานเตาเผาร้าว ปล่องเมรุแตกหักร้าวพังทลายลง ไม่สามารถใช้เผาศพต่อได้ ทางวัดจึงจำเป็นต้องทุบเพื่อสร้างใหม่ ซึ่งต้องใช้เงินจำนวน 5,468,000 บาท โดยจะมีการสร้างเมรุใหม่ให้ใช้ได้ชั่วคราวก่อน ภายในเดือนสิงหาคมนี้

หากใครสนใจจะร่วมบริจาคสมทบทุนในการสร้างเมรุ กับวัดบางน้ำชน ให้กลับมาใช้ได้โดยเร็ว สามารถร่วมบริจาคได้ตามหมายเลขบัญชีที่ขึ้นให้หน้าจอ

ระทึก เมรุเผาศพระเบิด ชาวบ้าน-สัปเหร่อ วิ่งหนีตายอลหม่าน จ.ตราด
อีกหนึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่จังหวัดตราด เมื่อเมรุเผาศพวัดโคก ตำบลหนองเสม็ด อำเภอเมืองตราด จู่ ๆ ก็เกิดระเบิดขึ้น ขณะกำลังเผาศพชายอายุ 25 ปี ซึ่งเหตุการณ์นี้กล้องหน้ารถของผู้ที่มาร่วมงานศพ สามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะเมรุระเบิดเอาไว้ได้ ในภาพจะเห็นว่าหญิงคนหนึ่งกำลังเดินตรงไปที่เมรุ แต่จังหวะนี้เมรุก็เกิดระเบิดขึ้น เธอถึงกับตกใจ และรีบเดินถอยหลังออกมาทันที เหตุการณ์นี้สร้างความตกใจให้คนที่มาร่วมงานอย่างมาก ซึ่งหลังเกิดเหตุตรวจสอบพบว่า ปล่องเมรุและหลังคาแตกพังเสียหาย

นายอนุชา ใจเที่ยง สัปเหร่อวัด ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายโมงวานนี้ (22ก.ค.) ขณะที่กำลังเผาศพอยู่ จู่ ๆ ก็มีเสียงดังวี๊ด ก่อนจะตามมาด้วยเสียงระเบิดดังสนั่น เศษก้อนอิฐของปล่องเมรุแตกกระจายกระเด็นลงมาเต็มพื้น

นายอนุชา ยังระบุอีกว่า เมรุนี้มีอายุประมาณ 30-40 ปีแล้ว และมีการบูรณะมาแล้วหนึ่งครั้ง สาเหตุของการระเบิดน่าจะมาจากแรงอัดของไฟกับลม ซึ่งหลังจากนี้ทางวัดก็จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวเข้ามาดูแลต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Facebook นิ่ม โกวบ๊อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark