ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จนท.ถูกปลาฉลามหัวบาตรกัดขาเหวอะ ขณะไล่ต้อนลงทะเลลึก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ระยะนี้เป็นช่วงน้ำทะเลลดต่ำสุดในรอบปี เจ้าหน้าที่หน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำภายในอ่าวคุ้มกระเบนฯ จังหวัดจันทบุรี ต้องไล่ต้อนปลาฉลามหัวบาตรขนาด 2 เมตร จำนวน 3 ตัว ที่อนุบาลไว้ลงสู่ทะเลลึก แต่ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ปลาฉลามตัวหนึ่งได้กัดขาของหนึ่งในเจ้าหน้าที่เป็นแผลฉกรรจ์ 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ (23 ก.ค.) ภายในหน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำภายในอ่าวคุ้มกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดจันทบุรี เจ้าหน้าที่จำนวน 4 คน กำลังช่วยกันไล่ต้อนปลาฉลามหัวบาตร ขนาดลำตัวยาว 2 เมตร จำนวน 3 ตัว น้ำหนักแต่ละตัวมากกว่า 100 กิโลกรัม ที่อนุบาลไว้ย้ายไปยังบ่อที่มีน้ำทะเลลึกกว่า แต่ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น มีปลาฉลามตัวหนึ่งได้กัดที่ขาขวาของ นายบุญเติม สิงห์สุร อายุ 55 ปี จนเกิดแผลฉกรรจ์ สันนิษฐานปลาฉลามตื่นตกใจ ประกอบกับผู้บาดเจ็บนั่งลงไปทับบริเวณหัวของปลาฉลามพอดี

ด้านเพื่อนเจ้าหน้าที่บอกว่า เหตุการณ์นี้ทำให้ทุกคนต้องรีบขึ้นจากทะเล แล้วใช้วิธีการอื่นในการไล่ต้อนปลาฉลามหัวบาตร ทั้ง 3 ตัวแทน เพื่อความปลอดภัย ยอมรับส่วนหนึ่งมาจากความประมาท คิดว่าปลาฉลามคุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่ เพราะเลี้ยงอนุบาลมานานแล้ว

ขณะที่นักวิชาการประมงชำนาญการ หัวหน้าทีมเคลื่อนย้ายปลาฉลาม เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเคลื่อนย้ายปลาฉลามหัวบาตรทั้ง 3 ตัว เนื่องจากวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ น้ำทะเลจะเป็นช่วงลดต่ำสุดในรอบปี คือ เหลือประมาณ 10 เซนติเมตรเท่านั้น ซึ่งปลาฉลามไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ทางศูนย์ฯ จึงทำอุโมงค์เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างกระชังปลา ไปยังทะเลที่มีระดับน้ำลึกกว่า

สำหรับอาการของนายบุญเติม ตอนนี้แพทย์ยังคงอยู่ระหว่างเย็บปิดบาดแผล และเฝ้าระวังการติดเชื้อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark