ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามา ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตกลางถนน : สรุปข่าวอาชญากรรมรอบสัปดาห์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากับเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 และเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทั้งริมถนน ในบ้านพัก และในชุมชน ถูกทิ้งอยู่ที่จุดเกิดเหตุนานหลายชั่วโมง จนนายกรัฐมนตรีต้องสั่งการให้มีการแก้ปัญหาไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก

เหตุการณ์ที่กลายเป็นประเด็นดรามาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม โดยผู้เสียชีวิตที่ถูกพูดถึงมากที่สุด เป็นชายเร่ร่อนรายหนึ่งที่ล้มลงกลางถนน บริเวณตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร เขตพระนคร โดยในช่วงแรกตอนประมาณ 10.00 น. ชายรายนี้ยังไม่เสียชีวิต มีการประสานเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ ซึ่งต้องรอจนถึง 14.00 น. จึงมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำออกซิเจนไปช่วยประคองอาการ ก่อนจะเสียชีวิตเวลา 16.00 น. จากนั้นชาวบ้านในละแวกก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่มีใครมาเก็บศพ ก็ต้องรอต่อไปจนถึงตอน 22.20 น. จึงมีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจเข้าไปเก็บศพจากจุดเกิดเหตุ กลายเป็นประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัยขึ้นมาทันที

มูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ยอมรับว่า มีชุดปฏิบัติการรับศพที่ติดโควิดเพียง 4 ชุด แต่พอสถานการณ์พบผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็ทำให้การทำงานเกิดความล่าช้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark