ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พายุงวงช้าง รัศมี 1 กม. ถล่มบ้านพังราบกว่า 30 หลัง ทับทหารหนุ่มบาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - อิทธิพลพายุดีเปรสชัน "เจิมปากา" ทำให้เกิดพายุงวงช้าง พัดถล่มหลายหมู่บ้านในอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย และทับร่างเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บ

เป็นคลิปภาพวินาทีพายุงวงช้างถล่มรุนแรง ในพื้นที่ 6 หมู่บ้านของตำบลปากน้ำ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) โดยรัศมีของพายุงวงช้างครั้งนี้มากกว่า 1 กิโลเมตร จนทำให้มีบ้านเรือนถูกแรงลม พัดหลังคาปลิวหายกว่า 30 หลังคาเรือน และมีอีกหลายหลังคาเรือนบ้านถล่มพังเสียหายทั้งหมด

โดยเฉพาะบ้านไม้ 2 ชั้น ของนายสมหวัง ชะม้ายกลาง ที่พังราบ และซากบ้านยังทับ สิบเอก อดิศร ชม้ายกลาง อายุ 32 ปี บุตรชายนายสมหวัง ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก และหลัง ชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบเข้าช่วยเหลือออกจากซากบ้าน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางคล้า

นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุ เกิดหม้อแปลงไฟระเบิด ที่บริเวณ ถนนปากน้ำ-หัวไทร พื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลปากน้ำ อำเภอบางคล้า จนทำให้สายไฟขาด ไฟฟ้าดับทั้งตำบล เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงเร่งเข้าซ่อมแซม เพื่อให้ชาวบ้านมีไฟฟ้าใช้แล้ว และเจ้าหน้าที่แขวงการทางฯ รวมทั้ง องค์กรปกคลองส่วนท้องถิ่นฯ เร่งตัดต้นไม้ที่หักโค่นขวางถนนในจุดต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนใช้เส้นทางสัญจรได้ และวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าสำรวจควมเสียหาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่บ้านถูกพายุพัดบ้านพัง และประเมินความเสียหายเพื่อชดเชยซ่อมแซมบ้านต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark