How To Tricks

เล่น Facebook บนมือถือยังไงไม่ให้เปลืองเน็ต! | How To Tricks EP.41

สำหรับ Facebook ถือได้ว่าเป็นแอพที่หลายๆคนคงได้เข้าใช้งานกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ในบางครั้งที่เข้าใช้งานแล้วเลื่อนไปเจอโพสต์ที่เป็นวิดีโอ แล้ววิดีโอนั้นๆก็จะเล่นอัตโนมัติเลย ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็จึงอาจทำให้ผู้ใช้งานเกิดความกังวลที่ว่า หากปล่อยให้วิดีโอเล่นอัตโนมัติแบบนี้ จะทำให้เปลืองเน็ตหรือไม่

ก็ต้องบอกกันตามตรงเลยว่าหากเราเล่น Facebook โดยใช้เน็ตมือถือ 4G หรือ 5G อยู่ แล้วเลื่อนไปเจอโพสต์วิดีโอที่เราไม่ได้ต้องการดูซะเท่าไร แต่วิดีโอก็ดันเล่นอัตโนมัติเอง ซึ่งการที่วิดีโอเล่นอัตโนมัติเองนั้น จะทำเปลืองเน็ตบนมือถือของเราเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้

ดังนั้นวันนี้ How To Tricks จึงมีวิธีการตั้งค่าการเล่นวิดีโอบน Facebook แบบง่ายๆมาฝากทั้งบนโทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ android  ซึ่งวิธีนี้ก็จะช่วยให้เล่น Facebook บนมือถือแบบไม่ให้เปลืองเน็ตนั้นเอง และวิธีตั้งค่าก็สามารถทำได้ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปที่การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัวและเลือกการตั้งค่า


ขั้นตอนที่ 2 สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบ ios เลือกวิดีโอและรูปภาพ > โหมดประหยัดอินเทอร์เน็ต > ไม่ต้องเล่นวิดีโออัตโนมัติ เมื่อปรับการตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว วีดีโอก็จะไม่เล่นเองอัตโนมัติหรือหากกดรับชมวิดีโอ วิดีโอนั้นๆก็จะปรับลดความละเอียดลงให้อีกด้วย




 
สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบ android เลือกสื่อและผู้ติดต่อ > เล่นอัตโนมัติ > ไม่ต้องเล่นอัตโนมัติ




 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีที่จะช่วยให้เราเล่น Facebook แบบไม่ให้เปลืองเน็ตบนได้แล้ว หากชอบวิธีดีๆ แบบนี้ก็สามารถติดตามทริคดีๆ เทรนด์ใหม่ๆ ได้ที่ : https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark