ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หญิงไทยพนักงานบ่อนกาสิโนเมียนมา ติดโควิด-19 ทั้งหมด 10 คน

ประเด็นเด็ด 7 สี - การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ส่วนผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากหญิงไทย 10 คน ที่ลักลอบเดินทางกลับจากไปทำงานในบ่อนกาสิโนในประเทศเมียนมา พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด

โดยวันนี้ (27 ก.ค.) ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 155 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน สถานการณ์แพร่ระบาดในพื้นที่ยังคงรุนแรง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด ต้องเร่งนำรถพยาบาลไปรับตัวผู้ติดเชื้อที่ยังไม่แสดงอาการ ส่งไปโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักแยกผู้ป่วยโควิด-19 ของชุมชนอิสลาม ซึ่งจากการเปิดได้เพียง 2 วัน พบว่ามีผู้ติดเชื้อเข้ารับการกักตัวรักษาอาการแล้ว 73 คน ส่วนมากเป็นคนไทยที่ข้ามเข้าไปทำงานในประเทศเมียนมา และชาวบ้านในพื้นที่

ส่วนหญิงไทย 10 คน ที่ไปทำงานในบ่อนกาสิโนในประเทศเมียนมา และลักลอบข้ามกลับเข้ามาก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับตัวได้กลางไร่ข้าวโพด ในพื้นที่บ้านกุหลวง หมู่ที่ 1 อำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งผลการตรวจออกมาแล้วพบว่าหญิงไทยทั้ง 10 คน ติดเชื้อโควิด-19 แสดงให้เห็นว่า สถานการณ์แพร่ระบาดในประเทศเมียนมายังคงรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราตามแนวชายแดนเพิ่มมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark