ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ คนแน่น บางช่วงเกิดภาพความแออัด ยืนยันไม่ปิดศูนย์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ไม่ปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตามที่มีข่าวลือ ขณะที่เมื่อวานนี้ ประชาชน Walk-in ฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่นี่กันเนืองแน่น จนบางช่วงเกิดภาพความแออัด หวั่นว่าจะกลายเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อได้

บรรยากาศด้านหน้าศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ มีประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ และผู้ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม Walk-in มาฉีดวัคซีนจนล้นพื้นที่ ประชาชนบางส่วน ต้องลงมารอบนผิวถนน บางส่วนก็ไปรอบริเวณสนามหญ้า ใกล้พื้นที่อาคาร แม้จะมีการจัดเก้าอี้เว้นระยะห่าง ให้นั่งคอยกว่า 2,000 ที่นั่งแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะประชาชนมารอกัน 3,000-4,000 คน บางส่วนจึงต้องต่อแถวเข้าคิว ทำให้ไม่มีการเว้นระยะห่าง จนผู้ที่เห็นภาพกังวลว่าอาจจะกลายเป็นจุดที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้

อีกทั้งมีประชาชนบางส่วนเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามารับการฉีดวัคซีนด้วย เพราะอยากได้รับวัคซีนเร็ว ๆ ทำให้ประชาชนในจุดนี้มีจำนวนมาก

ล่าสุด ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้เปิดให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค สามารถกลับมาลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนได้แล้ว ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) ผ่านช่องทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และจะได้รับการฉีดตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม

ส่วนข่าวลือว่าจะปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่าไม่มีการปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark