ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถทัวร์โดยสารชนท้ายรถบรรทุกพ่วง พบขนผู้ป่วยโควิด-19 กลับกาฬสินธุ์ จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ขนผู้ป่วยโควิด-19 จากกรุงเทพฯ กลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา ชนเข้ากับท้ายรถบรรทุกพ่วง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายกันวุ่น เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยใส่ชุด PPE เข้าช่วยเหลือผู้โดยสาร 37 คน ในรถทัวร์คันหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับท้ายรถบรรทุกพ่วง บริเวณถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับข้อมูลเบื้องต้นว่าทั้งหมดเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ในช่วงเช้าเพื่อกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา

แต่ขณะที่รถขับมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถบรรทุกพ่วงแซงมากะทันหันทำให้รถเบรกไม่ทัน แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้ประตูรถทัวร์ได้รับความเสียหายไม่สามารถเปิดได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อช่วยเหลือนำตัวผู้ป่วยโควิดเปลี่ยนถ่ายไปขึ้นรถตู้อีกคันของเจ้าหน้าที่กู้ภัย เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝากไปยังผู้เพื่อนร่วมทาง หากพบรถทัวร์หรือกู้ภัยในช่วงนี้ที่มีการขนย้ายผู้ป่วยซึ่งส่วนใหญ่มักเปิดไฟสัญญาณไซเรน ก็ขอทางให้ระมัดระวังและขอทางให้กับรถเหล่านี้ด้วย เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก และเสี่ยงต่อการกระจายของเชื้อได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark