ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบเจ้าอาวาสเสพยาบ้า อ้างเครียดถูกหญิงหลอกโอนเงิน 3 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจและฝ่ายปกครอง บุกจับเจ้าอาวาสวัดอายุ 75 ปี ที่ จังหวัดชัยนาท มีพฤติกรรมเสพยาบ้า อ้างเสพเพื่อแก้เครียดเพราะถูกผู้หญิงหลอกให้โอนเงิน จนสูญเงิน 3 ล้านบาท

ตำรวจ สภ.สรรคบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดชัยนาท ร่วมกันตรวจสอบภายในกุฎิ พระเรวัต อายุ  75 ปี เจ้าอาวาสวัดในพื้นที่ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท หลังสืบทราบว่า พระเรวัต มีพฤติกรรมเสพยาบ้า และนำเงินวัดไปใช้ส่วนตัว และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับพระพุทธรูปในวัดที่หายไปก่อนหน้านี้

จากการตรวจสอบพบ ต้นกัญชา สูงประมาณ 40 เซนติเมตร วางอยู่หน้ากุฎิ 2 ต้น และพบกัญชาแห้ง น้ำหนัก 15.3 กรัม บรรจุในโถแก้ววางอยู่บนชั้นวางของภายในกุฎิ จึงทำการตรวจปัสสาวะพระเรวัต พบว่าเป็นสีม่วง

พระเรวัต รับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง โดยมีเพื่อนจากจังหวัดอุทัยธานี นำยาบ้า 5 เม็ด มาให้เสพ เพื่อคลายความเครียด เพราะก่อนหน้านี้ถูกผู้หญิงคนหนึ่งหลอกให้โอนเงิน 3 ล้านบาทไปให้ ตำรวจจึงพาตัวไปสึก พร้อมส่งดำเนินคดีในข้อหา ผลิตและมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

หลังจากนี้ ตำรวจจะตรวจสอบด้วยว่า พระเรวัต มีส่วนเกี่ยวข้องกับพระพุทธรูปบูชาหลายองค์ของวัดที่หายไปก่อนหน้านี้ด้วยหรือไม่ เนื่องจากมีข้อมูลว่าอาจมีส่วนรู้เห็นกับเซียนพระบางคนในพื้นที่ ร่วมกันนำพระพุทธรูปในวัดออกไปขาย หากพบว่ากระทำผิดจริง ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark