ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขยายผลหาที่มา ไอซ์ หนัก 30 กก. กลางทะเลอันดามัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบพร้อมขยายผลหาที่มาของ "ไอซ์" น้ำหนัก 30 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนในเรือกลางทะเลอันดามัน ว่าเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนในป่าโกงกาง จังหวัดสตูล ก่อนหน้านี้ด้วยหรือไม่

การลักลอบลำเลียงยาเสพติดเกิดขึ้นต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้แต่ทางทะเล เรือตรวจการณ์ 521 ออกลาดตระเวนบริเวณร่องน้ำระหว่างเกาะตะรุเตา จังหวัดสตูล กับ เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย พบเรือลำหนึ่งมีลักษณะต้องสงสัย ตามที่ได้รับแจ้งจากสายสืบว่าจะมีการนำยาเสพติดเข้าประเทศไทย จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบถุงกระสอบจำนวน 2 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในห้องเครื่องใต้ท้องเรือ เมื่อเปิดดูในถุงกระสอบ เจอ "ไอซ์" น้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัม น้ำหนักรวมประมาณ 30 กิโลกรัม จึงคุมตัวคนขับเรือมาสอบสวน

นายจเร แห่ชู คนขับเรือให้การอ้างว่า ก่อนหน้านี้เขาและเพื่อนอีก 1 คน ได้ชักชวนกันออกเรือมาทำประมง ขณะที่ลอยลำอยู่กลางทะเล เจอถุงกระสอบบรรจุไอซ์หลายใบ จึงแบ่งกันคนละครึ่ง ฝ่ายเพื่อนได้แยกตัวออกไป ส่วนนายจเร ยังคงออกเรือทำประมงตามปกติ โดยซ่อนยาเสพติดไว้ใต้ท้องเรือ  กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่เรือตรวจการณ์ขอเข้าตรวจค้นจับกุม

พันตำรวจโท บรรเจิด มานะเวช รองผู้กำกับการ กองกำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ เปิดเผยเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อตามคำให้การของผู้ต้องหา ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลตรวจสอบว่า "ไอซ์" ของกลางน้ำหนัก 30 กิโลกรัมนี้ เกี่ยวข้องหรือมีความเชื่อมโยงกับ เฮโรอีน และ ไอซ์ น้ำหนักเกือบ 1 ตัน มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้บริเวณป่าโกงกาง คลองตำมะลัง พื้นที่ชายแดนทางทะเลจังหวัดสตูล-มาเลเซีย เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาด้วยหรือไม่

ทั้งนี้สันนิษฐานว่า เครือข่ายยาเสพติด คงลักลอบทยอยขนเฮโรอีน และไอซ์มาซุกซ่อนไว้ตามจุดต่าง ๆ ก่อนลำเลียงไปลงเรือล่องข้ามน่านน้ำไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อส่งไปขายต่อยังประเทศที่สาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark