ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบแล้วศพนายช่างกรมชลประทาน หลังจมแม่น้ำพองสูญหาย จ.เลย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พบศพนายช่างกรมชลประทานที่สูญหายไปกับกระแสน้ำ ขณะลงไปวัดระดับน้ำในแม่น้ำพอง จังหวัดเลย

พบแล้วศพนายช่างกรมชลประทาน หลังจมแม่น้ำพองสูญหาย จ.เลย
เป็นความคืบหน้ากรณี นายบัณฑิต แพงไทย อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่นายช่างกรมชลประทาน พลัดตกน้ำแล้วจมหายไป ขณะลงไปวัดระดับน้ำในแม่น้ำพอง ที่ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (27 ก.ค.) เจ้าหน้าที่พร้อมหน่วยกู้ภัย และชุดประดาน้ำ ระดมคนกว่า 100 คน เพื่อตั้งทีมค้นหา โดยวันนี้ (28 ก.ค.) ทีมค้นหาพบศพ นายบัณฑิต ติดอยู่กับตอไม้ใต้น้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ตรวจสอบไม่พบบาดแผล หรือ ร่องรอยการถูกทำร้าย ขณะที่เครือญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

น้ำโขงไหลเชี่ยวกราก กระทบผู้เลี้ยงปลากระชัง จ.หนองคาย
ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องส่งผลให้กระแสน้ำในแม่น้ำโขง ด้านจังหวัดหนองคาย ไหลเชี่ยวกราก แม้ระดับน้ำจะมีแนวโน้มลดลงแล้ว แต่เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชัง ยังต้องเฝ้าระวังเศษกิ่งไม้และท่อนไม้ที่ไหลมาตามน้ำ ไม่ให้พุ่งชนกระชังปลา หลายคนจึงต้องทำเพิงพักนั่งเฝ้าบนกระชังปลา เพื่อป้องกันความเสียหาย

แม่น้ำสายล้นตลิ่ง ท่วมตลาดชายแดน จ.เชียงราย
ขณะที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ฝนที่ตกหนักทำให้แม่น้ำสายล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มเขตชุมชน และการค้าชายแดนตลาดสายลมจอย พ่อค้าแม่ค้าทยอยเก็บสินค้าและทรัพย์สินขึ้นที่สูง ด้านเทศบาลตำบลแม่สาย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดชุดเฝ้าระวังระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง 

เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมชายแดนแม่สอด จ.ตาก
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตลาดริมเมย อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ระดับแม่น้ำเมยเพิ่มสูง และขยายวงกว้าง อีกทั้งยังกังวลเรื่องแรงงานประเทศเพื่อนบ้านติดเชื้อโควิด-19 เข้ามายังฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยแจกอาหาร และของใช้ที่จำเป็น รวมถึงผู้ที่ถูกกักตัวอยู่ตามสถานประกอบการต่าง ๆ ตามมาตรการควบคุมการระบาดของเชื้อโควิด-19 จนกว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะคลี่คลาย

เตือนฝนตกหนัก ภาคเหนือ-กลาง-ตะวันออก
ทั้งนี้จากอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเพื่อนบ้านของไทย และตอนบนของภาคเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ยังมีฝนตกหนักได้ทางภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก 40-60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่  

ส่วนภาคอีสาน รวมถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฝนได้ 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ภาคใต้ มีฝน 30-40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อ่าวไทยมีคลื่นสูง เรือเล็กควรงดออกจากจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark