ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงชะตาขาด ขี่รถ จยย.ผ่านฝายน้ำล้น พลัดตกน้ำเสียชีวิตต่อหน้าลูก จ.ร้อยเอ็ด

หญิงอายุ 34 ปี ขี่รถจักรยานยนต์พาลูกชายไปหาหน่อไม้ แต่ระหว่างทางต้องขี่ผ่านฝายน้ำล้น ถูกน้ำซัดร่างจมหายเสียชีวิตต่อหน้าลูกชาย

นี่เป็นภาพนาทีบีบหัวใจ สำหรับเด็กชายอายุเพียง 7 ขวบ ที่ต้องมายืนอย่างใจจดใจจ่อ ดูนักประดาน้ำที่เข้ามาช่วยเหลือ งมค้นหาแม่ของตัวเอง ก็คือ นางพรเพลิน ศารากลาง อายุ 34 ปี ชาวบ้านในตำบลเมยวดี อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ถูกกระแสน้ำพัดร่างสูญหายไปบริเวณฝายน้ำล้น ของอ่างเก็บน้ำห้วยทราย  

สอบถามเด็กชายอายุ 7 ขวบ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุแม่ขี่รถจักรยานยนต์พาตนเองจะไปหาหน่อไม้ บริเวณป่าไผ่ บนสันอ่างเก็บน้ำห้วยทราย โดยระหว่างทางต้องขี่รถผ่านฝายน้ำล้น ที่มีระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร และไหลเชี่ยว แต่คาดไม่ถึงว่าระหว่างที่ขี่รถอยู่บนสันฝาย จะถูกกระแสน้ำซัดจนรถเสียหลักล้ม ทำให้ตนเองและแม่กระเด็นตกลงไปในน้ำ จังหวะนั้นแม่พยายามเข้ามาคว้าตัวเขาเอาไว้ แล้วใช้มือดันก้นขึ้นมาเหนือน้ำ ก่อนจะบอกให้รีบว่ายน้ำเข้าฝั่งให้ได้ แต่เมื่อว่ายมาถึงฝั่งได้แล้ว ก็หันไปดูแม่ ปรากฏเห็นแม่กำลังถูกกระแสน้ำพัดพาร่างสูญหายไปต่อหน้า จึงวิ่งไปตามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ ให้มาช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน

โดยปฏิบัติการนี้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาค้นหานานหลายชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเที่ยง จนถึงช่วง 18.00 น.เมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) ในที่สุดก็พบร่าง นางพรเพลิน ลอยไปติดอยู่ใต้ตอไม้ขนาดใหญ่ ห่างจากจุดแรกที่ทั้งคู่แม่ลูกรถเสียหลักล้ม แล้วพลัดตกน้ำไปประมาณ 200 เมตร เมื่อนำร่างขึ้นมาบนฝั่งได้แล้ว ก็ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลหนองพอก ให้แพทย์ชันสูตร พบว่าขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ โดยญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต และประสงค์ขอรับร่างกลับไประกอบพิธีทางศาสนาต่อในทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark