ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มไลฟ์ขอความช่วยเหลือหญิงนอนหมดสติ ตั้งแต่เช้าจนบ่าย สุดท้ายเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดราชบุรี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง สุดทนออกมาไลฟ์ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยหญิงคนหนึ่ง ที่นอนหมดสติอยู่บนถนนในหมู่บ้าน แต่สุดท้ายช่วยไม่ทัน หญิงคนนี้เสียชีวิต 

ภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tanom Bunkoed ไลฟ์แจ้งเหตุ พร้อมระบุข้อความว่า "แบบนี้ป่าวครับ ที่เรียกว่าตายข้างถนน นอนตั้งแต่ 09.00 น. สิ้นลม 14.30 น. ประสานให้คนมาช่วยเหลือ สุดท้าย !! หรือว่ายังไม่ใช่ ขอบคุณท่านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลสวนกล้วย, บ้านโป่ง, ท่านกำนัน, ท่านผู้ช่วย ที่อยู่ในพื้นที่ตลอด ช่วยประสานแต่ไร้วี่แวว พร้อมกันนี้ได้ติดแฮชแท็ก #ขอให้ป้าไปสู่ภพภูมิที่ดีครับ"

ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ โดยที่เกิดเหตุพบหญิงอายุประมาณ 55-60 ปี คนหนึ่ง นอนฟุบ หายใจรวยริน อยู่บนพื้นถนนคอนกรีตในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ตำบลสวนกล้วย อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยมีผู้นำชุมชนนำร่มเข้าไปกางกันแดดให้ พร้อมบอกว่าหญิงคนนี้เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่จากการตรวจสอบ พบว่า หญิงคนดังกล่าว นอนอยู่บนถนนโดยไม่ทราบว่าป่วยโรคอะไร หรือ ติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ จึงโทรศัพท์ไปแจ้งหน่วยงานต่าง ๆ ให้มาช่วยเหลือ ตั้งแต่ 09.00 น. ซึ่งหญิงคนนี้นอนอยู่บนถนนคอนกรีตในท่าเดิม จนถึงช่วงบ่าย ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดมาช่วยเหลือ ก่อนสิ้นใจ ส่วนเหตุผลที่ทำให้ต้องไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก เพราะต้องการสะท้อนปัญหาให้เห็นถึงความล่าช้าของหน่วยงานเกี่ยวข้อง หากช่วยเหลือเร็วผู้หญิงคนนี้ ก็อาจไม่เสียชีวิต

ด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ตำบลสวนกล้วย อำเภอบ้านโป่ง บอกว่า หญิงที่เสียชีวิตอายุ 55-60 ปี เป็นชาวตำบลปากแรต อำเภอบ้านโป่ง แต่มาอาศัยอยู่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ในตำบลสวนกล้วย ได้ 4 เดือน ซึ่งมีพฤติกรรมชอบดื่มสุราทุกวัน เวลาเมาจะออกมานอนบนถนนในหมู่บ้าน จนเป็นภาพชินตา กระทั่งเช้าเมื่อวานนี้ ชาวบ้านแจ้งว่าหญิงคนนี้ออกมานอนบนถนนจึงมาดู แล้วช่วยกันนำตัวเธอออกจากถนนไปไว้ที่ปลอดภัย

แต่ตกบ่าย กลับมานอนจุดเดิม เมื่อเข้าไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ หรือเสียชีวิตจากการเป็นโรคใด เพราะจู่ ๆ ก็เสียชีวิตกะทันหัน จึงต้องการให้นำร่างหญิงคนนี้ไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

ทั้งนี้ เพื่อไม่ประมาทได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นรอบจุดที่หญิงคนนี้นอนเสียชีวิต เพื่อป้องกันเอาไว้ก่อนแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Tanom Bunkoed

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark