ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลดใจ! หญิงอายุ 60 ปี ผู้กักตัวหลังรักษาโควิด-19 ผูกคอเสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงอายุ 60 ปี ผู้ติดเชื้อโควิด-19  รักษาตัวที่โรงพยาบาลครบ 14 วัน จนมีอาการดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้เธอกลับมากักตัวดูอาการต่อที่บ้านพัก แต่สุดท้ายเธอใช้เชือกผูกคอตัวเองกับราวบันไดบ้านจนเสียชีวิต ขณะที่ญาติบางคนไม่พอใจที่ศพฌาปนกิจล่าช้า อาจเกิดการกระจายของโรค

ญาติของหญิงอายุ 60 ปี ไม่พอใจ ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยปล่อยศพเธอทิ้งไว้หลายชั่วโมงอย่างน่าเวทนา เหตุสลดใจนี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หญิงอายุ 60 ปี เป็นผู้ป่วยโควิด-19 และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วครบ 2 สัปดาห์ เมื่ออาการดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้เธอกลับมากักตัวดูอาการต่อที่บ้านพัก ครอบครัวจัดพื้นที่บริเวณใต้ถุนบ้านให้ผู้ป่วยพักอาศัยเพียงลำพัง แต่เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เธอใช้เชือกผูกคอกับราวบันไดบ้านจนเสียชีวิต

สามีของผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังกลับจากโรงพยาบาล ภรรยาก็บ่นว่าเหนื่อย รู้สึกเหมือนไม่มีแรง และยังคงอาเจียนต่อเนื่อง กระทั่งช่วง 05.00 น. วันนี้ (30 ก.ค.) ลงมาจากบ้าน เห็นภรรยาเสียชีวิตแล้ว  

ขณะที่ แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกสาวไม่ยอมกินข้าวกินปลา และไม่ยอมให้แม่เข้าใกล้ เพราะกลัวว่าแม่จะติดเชื้อโควิด-19 ด้วย จึงอาจทำให้ลูกเครียดและคิดสั้น 

ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตอยู่ในระยะกักตัวดูอาการ ทำให้การเคลื่อนย้ายศพไปฌาปนกิจต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง และต้องรอใบรับรองแพทย์ เครือญาติของผู้เสียชีวิตบางคนไม่พอใจ ต่อว่าเจ้าหน้าที่ว่าทำงานล่าช้า เพราะเกรงว่าเชื้อโควิด-19 อาจแพร่กระจายได้

ล่าสุดศพของหญิงอายุ 60 ปี ถูกนำไปประกอบพิธีฌาปนกิจแล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

ทีมข่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark