ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมตัวทำแผนฯ เขยโหดยิงพ่อตา-ภรรยาเสียชีวิต จ.นครสวรรค์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้าเหตุอุกอาจ ลูกเขยคลั่งยิงพ่อตาและภรรยาเสียชีวิต ส่วนแม่ยายก็ถูกยิงอาการสาหัสด้วย ล่าสุด ลูกเขยโหดรายนี้ประสานขอมอบตัวแล้ว หลังเข้าไปซ่อนตัวในไร่มันสำปะหลัง จนทนความหิวไม่ไหว พร้อมถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ตะคร้อ เข้าควบคุมตัว นายจันทะวงศ์ แก้วคำ อายุ 47 ปี กลางไร่มันสำปะหลัง พื้นที่อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี โดยได้รับการประสานจากญาติว่า นายจันทะวงศ์ จะขอมอบตัว หลังหนีคดีฆ่าพ่อตา และภรรยาเสียชีวิตในบ้านพักพื้นที่อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีข้ามจังหวัด มาซ่อนตัวที่ไร่แห่งนี้นาน 2 คืน จนทนหิวไม่ไหว

จากนั้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหากลับไปสอบสวนที่ สภ.ตะคร้อ เจ้าตัวอ้างว่า ทำไปเพราะหึงหวงภรรยา และมีปัญหาสะสมภายในครอบครัวมานาน

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ จุดแรกเป็นใต้ถุนบ้าน ซึ่งขณะนั้นภรรยาของผู้ต้องหา กำลังนั่งหวีผมให้หลานสาวอยู่ จู่ ๆ ผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา เดินลงมาจากชั้นสอง และชักปืนยิงภรรยา เสียชีวิตทันทีต่อหน้าหลาน

จุดที่สอง เป็นบ้านพักของพ่อตา ซึ่งมีรั้วอยู่ติดกัน ผู้ต้องหาได้เดินปรี่เข้าไป ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงพ่อตา ซึ่งกำลังออกมาตะโกนห้าม เสียชีวิตคาบันไดบ้าน ก่อนผู้ต้องหาจะขึ้นไปยิงแม่ยายที่ชั้นสองของบ้านบาดเจ็บ จากนั้น เดินหนีลงบันไดหลังบ้าน แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี  

โดยขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดนี้ ญาติของผู้เสียชีวิตได้ปรี่เข้ามาถามผู้ต้องหาว่าทำไมถึงต้องฆ่า แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบ และมีสีหน้าเรียบเฉย ก่อนตำรวจจะคุมตัวขึ้นรถกลับไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เตรียมนำตัวฝากขังศาลจังหวัดนครสวรรค์ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark