ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลัสเตอร์สมุยทำเกาะร้าง ธุรกิจพังยับ จ.สุราษฎร์ธานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คลัสเตอร์ปาร์ตีวันเกิดคืนเดียว ทำสมุยเป็นเกาะร้าง แม่ค้าบ่นท้อใจหมดแรงสู้ต่อ ขณะที่สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวจับมือผู้ประกอบการโรงแรม 3 แห่งทำ Hospitel

นี่เป็นบรรยากาศเมื่อคืนนี้ประมาณ 20.00 น. ถนนฟิชเชอร์แมน Village กลายเป็นถนนร้างตลอดแนวระยะทาง 1 กิโลเมตร ทั้งที่เส้นนี้ ได้ชื่อว่าไม่เคยหลับไหลไม่ต่างจากพัทยา เช่นเดียวกับถนนเฉวง ที่เป็นคลัสเตอร์ปาร์ตี พบว่าทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และ Villa Mall ปิดกันตั้งแต่ 20.00 น. ส่วนร้านที่เปิดอยู่ก็มีนักท่องเที่ยวอยู่ไม่ถึง 10 คน แม่ค้าขายอาหาร ขายลอตเตอรี่ และหมอนวด บ่นเป็นเสียงเดียวกันหลังเกิดคลัสเตอร์การท่องเที่ยวสมุย ว่าทำให้หมดแรงจะสู้ต่อ

ขณะที่ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวบนเกาะสมุย กล่าวว่า ได้จับมือกับเจ้าของโรงแรม 3 แห่ง ตั้ง Hospitel เพื่อนำผู้ป่วยโควิด-19 มารักษา ช่วยลดความแออัดของโรงพยาบาลในพื้นที่เกาะสมุย

ด้านที่ปรึกษา สบ9 กล่าวว่า การจัดหาโรงแรม เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 บนเกาะสมุย คืบหน้าไปมาก มั่นใจว่าการตรวจเชิงลึกตลอด 2 วันนี้ จะควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัดได้ ส่วนวันนี้ในพื้นที่มีผู้ติดเชื้อ 14 คน ทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark