ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครบ 1 เดือน โครงการ Phuket Sandbox

ข่าวภาคค่ำ - วันนี้ครบ 1 เดือน การเปิดโครงการ "Phuket Sandbox" นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ยังเดินหน้าต่อ แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ครบ 1 เดือน โครงการ Phuket Sandbox
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความมั่นใจว่า โครงการ "Phuket Sandbox" ซึ่งเปิดมาครบ 1 เดือน จะยังคงเดินหน้าต่อไป ภายใต้การยกระดับมาตรการตรวจคัดกรองควบคุมการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต การห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน และการปิดสถานที่หรืองดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการระบาดของโรคโควิด-19 ระหว่างวันที่ 3-16 สิงหาคมนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ตทุกคน

สรุปตัวเลขตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาตามโครงการ "Phuket Sandbox" แล้ว 12,395 คน สร้างได้เกือบ 750 ล้านบาท ขณะที่ ยอดตัวเลขสะสมผู้ติดเชื้อโควิดจนถึงเมื่อวาน พบว่า มีคนในประเทศ และผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ รวม 185 คน

นทท.ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ยังเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ส่วนที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี แม้จะพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง ในวันนี้เพิ่มอีก 14 คน รวมทั้งหมด 113 คน วันนี้ยังมีนักท่องเที่ยวจาก "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เดินทางเข้าพื้นที่เพิ่มอีก 26 คน ส่วน "สมุยพลัส โมเดล" มีเที่ยวบินนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาถึงอีก 20 คน และมีนักท่องเที่ยวบางส่วน แจ้งขอเลื่อนเดินทางเข้ามา แต่ก็ยังไม่ได้รับผลกระทบ

แหล่งท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน เลื่อนรับ นทท.ไปกลางเดือนนี้
ส่วนจังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ วันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) ที่กำหนดไว้ 3 พื้นที่ คือ เกาะพีพี, อ่าวไร่เลย์ และเกาะไหง ของจังหวัดกระบี่ และอีก 3 พื้นที่ของจังหวัดพังงา คือ อำเภอเกาะยาว อ่าวพังงา รวมถึง เขาตาปู-เขาพิงกัน เกาะปันหยี และพื้นที่แนวชายหาด ตั้งแต่ชายหาดเขาปิหลาย-บ้านน้ำเค็ม มีการประเมินสถานการณ์ พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น รวมถึงระบบการเชื่อมโยงการจองที่พัก และระบบข้อมูลนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และเชื่อมโยงกับท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต เบื้องต้น ยังไม่มีความพร้อม จึงพิจารณาเลื่อนออกไปกลางเดือนสิงหาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark