How To Tricks

โทรศัพท์มือถือ Android หาย หาไม่เจอ ทำไงดี | How To Tricks EP.43

สำหรับปัญหาโทรศัพท์มือถือ Android หายหรือหาไม่เจอนั้น ก็อาจจะทำให้เจ้าของโทรศัพท์มือถือหลายๆคนเกิดความกังวลว่า จะตามหาโทรศัพท์มือถือที่หายไปได้อย่างไร ก็ต้องบอกเลยว่าเราสามารถตามหาโทรศัพท์มือถือ Android ที่หายไปได้โดยใช้  Google นั้นเอง

เพราะส่วนใหญ่แล้วโทรศัพท์มือถือ Android ที่เราได้ใช้งานอยู่มักจะมีระบบ Google ติดตั้งมากับเครื่องให้เข้าสู่ระบบการใช้งานไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว โดยการล็อคอินด้วย Gmail นั้นเอง แต่เพื่อป้องกันไว้ก่อนแนะนำให้ทำการเปิดระบุตำแหน่งของอุปกรณ์ Android ที่บัญชี Gmail บนโทรศัพท์มือถือ Android ไว้ด้วย โดยเข้าไปที่การตั้งค่า > เลือก Google > หาอุปกรณ์ของฉัน > เปิดวิธีหาตำแหน่งของอุปกรณ์ Android

เผื่อหากโทรศัพท์มือถือ Android หายหรือหาไม่เจอ ก็จะสามารถให้ Google ช่วยตามหาโทรศัพท์มือถือได้ทันที โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องโหลดแอพเพิ่มเติมให้เสียเวลา แถมยังสามารถใช้โทรศัพท์มือถือ iPhone หรือคอมตามหาได้อีกด้วย  และวิธีตามหาโทรศัพท์มือถือ Android ที่หายไปก็สามารถทำได้ง่ายๆตามนี้เลย

ขั้นตอนที่ 1 : ตรวจสอบบัญชี Google ที่เข้าใช้งานอยู่นั้นว่าเป็นบัญชี Gmail เดียวกับที่เข้าใช้งานไว้ที่โทรศัพท์มือถือ Android ไว้หรือไม่ หากไม่ใช่ให้ทำการเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี gmail เดียวกับที่ได้ล็อคอินไว้ที่โทรศัพท์มือถือ Android ก่อน หลังจากนั้นเข้าเว็บไซต์  Google แล้วค้นหาคำว่า Find My Device
 
 
ขั้นตอนที่ 2 : กดเลือกที่ Find My Device ได้เลย หลังจากนั้นระบบ Google จะทำการระบุตำแหน่งของโทรศัพท์มือถือ Android ที่หายไปได้ทันที และยังสามารถกดเล่นเสียง หากโทรศัพท์มือถืออยู่บริเวณใกล้ๆก็จะส่งเสียงให้ได้ยินทันที หรือตั้งรหัสผ่านเพื่อป้องกันความปลอดภัยของอุปกรณ์ และสั่งล้างข้อมูลในเครื่อง Android ที่หายไปได้อีกด้วย
 
และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการค้นหาโทรศัพท์มือถือ Android ที่หายไป ด้วยวิธีง่ายๆและรวดเร็วนั้นเอง อย่างไรแล้วหากชอบวิธีดีๆแบบนี้ ก็สามารถติดตามได้ที่ How To Tricks ทริคดีๆ เทรนด์ใหม่ๆ ได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark