How To Tricks

วิธีสร้าง QR Code ไว้ให้เพื่อนสแกนเข้าใช้ Wi-Fi แบบง่ายๆบน iPhone | How To Tricks EP.47

สำหรับใครที่อยากจะสร้าง QR Code ไว้ให้เพื่อนๆหรือคนที่รู้จักไว้สแกนเข้าใช้' Wi-Fi ที่บ้านแบบง่ายๆโดยที่ไม่ต้องใส่รหัสผ่าน ต้องห้ามพลาดเลย เพราะเดี๋ยวนี้เราสามารถสร้าง QR Code ได้บนโทรศัพท์มือถือ iPhone นั้นเอง

ส่วนวิธีการสร้าง QR Code ไว้ให้เพื่อนสแกนเข้าใช้ Wi-Fi แบบง่ายๆบน iPhone ก็สามารถทำได้ที่แอป คำสั่งลัด ได้เลย โดยที่ไม่ต้องโหลดแอปเสริมใดใดแถมยังบันทึก QR Code ที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น นำไปให้เพื่อนๆหรือคนที่รู้จักสแกน QR Code ก็จะสามารถเข้าใช้งาน Wi-Fi ได้ทันทีโดยไม่ต้องใส่รหัสผ่านให้เสียเวลาอีกต่อไป และวิธีสร้าง QR Code ไว้ให้เพื่อนสแกนเข้าใช้ Wi-Fi แบบง่ายๆบน iPhone ก็สามารถทำได้ตามนี้เลย


ขั้นตอนที่ 1 : เข้าไปที่แอป คำสั่งลัด >เลือกสร้าง QR Code > ตั้งค่าเครื่อข่ายไร้สาย
 



 
ขั้นตอนที่ 2 : จะสังเกตุเห็นได้ว่าจะมีชื่อ Wi-Fi ที่เราได้ทำการเชื่อมต่ออยู่แสดงชื่อขึ้นมาให้กดเสร็จสิ้น > หลังจากนั้นใส่รหัสผ่าน Wi-Fi และกดเสร็จสิ้นอีกครั้ง เพียงเท่านี้เราก็สามารถนำ QR Code ไปให้เพื่อนๆสแกนเพื่อเข้าใช้งาน Wi-Fi ของเราได้เลย





 

แต่สำหรับสาวก Android ที่ต้องการสร้าง QR Code ไว้ให้เพื่อนๆสแกนเข้าใช้งาน Wi-Fi ได้ง่ายๆแบบนี้ ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้ How To Tricks ได้ทำวิธีแชร์ Wi-Fi ให้เพื่อนแบบเก๋ๆ ด้วย QR Code จากโทรศัพท์มือถือ Android ไว้แล้วก็สามารถคลิกดูได้ที่ลิงค์นี้ได้เลย https://www.bugaboo.tv/news/545158 และสำหรับคลิปต่อไป How To Tricks ทริคดีๆ เทรด์ใหม่ๆ จะนำอะไรมาฝากกันอีกก็ติดตามได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark