How To Tricks

เปิดทริค แปลภาษาผ่านแป้นพิมพ์บน iPhone | How To Tricks EP.53

รู้หรือไม่ว่าเราสามารถตั้งค่าแป้นพิมพ์บน iPhone ให้แปลภาษาได้และยังแปลภาษาในขณะที่พิมพ์ได้อีกด้วย นั่นก็หมายถึงว่า ในขณะที่เราพิมพ์ภาษาไทยอยู่แล้วต้องการอยากแปลเป็นภาษาอังกฤษแบบเร่งด่วนก็สามารถทำได้เลยทันทีบนแป้นพิมพ์ของ iPhone หรือจะแปลเป็นภาษาอื่นๆก็ได้เช่นกัน โดยที่ไม่ต้องเข้าไปที่แอปแปลภาษาให้เสียเวลา 

ดังนั้นวันนี้ How To Trick จึงมีทริคดีๆในการแปลภาษาผ่านแป้นพิมพ์บน iPhone มาฝาก ซึ่งทริคนี้ก็สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่เรามีแอป Gboard และทำการตั้งค่าแป้นพิมพ์บนโทรศัพท์มือถือ iPhone เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วก็จะสามารถแปลภาษาผ่านแป้นพิมพ์หรือแปลภาษาในขณะที่พิมพ์ได้เลย และวิธีตั้งค่าแป้นพิมพ์บน iPhone ก็ทำได้ตามนี้เลย

ขั้นตอนที่ 1 : ติดตั้งแอป Gboard เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว > เข้าไปที่การตั้งค่าบน iPhone > ทั่วไป > แป้นพิมพ์ > และแตะแป้นพิมพ์อีกครั้ง 






 
ขั้นตอนที่ 2 : ตั้งค่าแป้นพิมพ์ใหม่ > Gboard > และที่ Gboard อีกครั้ง > เปิดสวิตซ์อนุญาตการเข้าถึงแบบเต็ม > และกดอนุญาต


 





เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปที่แป้นพิมพ์บน iPhone จะสังเกตเห็นได้ว่าจะมีรูปตัว G ขึ้นมาให้เราทำการแตะที่รูปตัว G ได้เลย > แปลภาษา > และเลือกภาษาที่ต้องการแปลได้เลย > หลังจากนั้นเมื่อเราพิมพ์ภาษาไทยก็จะสามารถแปลเป็นภาษาอื่นๆได้เลยทันที หรือจะคัดลอกข้อความแล้วนำมาวางที่แป้นพิมพ์บน iPhone เพื่อแปลภาษาก็ได้เช่นกัน ซึ่งทริคนี้ก็เหมาะมากๆสำหรับคนที่ต้องการอยากแปลภาษาแบบเร่งด่วนนั้นเอง อย่างไรแล้วหากชอบทริคดีๆแบบนี้ก็อย่าลืมติดตาม How To Trick ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark