ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วอนช่วยเหลือผู้สูงอายุ-ผู้พิการ ติดเชื้อโควิด-19 หวั่นอาการทรุด

เช้านี้ที่หมอชิต - ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางสาววรรณวิสา ชะเอมแฉ่ง อายุ 25 ปี ว่า ชายอายุ 78 ปี ซึ่งเป็นตา และชายอายุ 48 ปี เป็นอา ซึ่งเป็นผู้พิการประเภทที่ 5 หรือสมองพัฒนาช้า ติดเชื้อโควิด-19 และต้องกักตัวอยู่ที่บ้านพัก ในตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการติดต่อกลับจากทางโรงพยาบาลเพื่อรับตัวไปรักษา

นางสาววรรณวิสา หลานสาวผู้ป่วย เล่าว่า หลังจากที่ตากับอาไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และได้รับการยืนยันจากทางโรงพยาบาลว่า ทั้ง 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 คุณตาก็เริ่มมีอาการไอ เหนื่อยหอบ เวียนหัว และยังมีโรคประจำตัวเป็นโรคความดัน และโรคไตอีกด้วย ส่วนคุณอาที่เป็นผู้พิการ เริ่มมีอาการไอมากขึ้น จนถึงขั้นอาเจียน มีเสมหะเยอะจนหายใจไม่ค่อยสะดวก เหนื่อยหอบ เธอจึงอยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประคับประคองอาการของตากับอาในเบื้องต้น หรือหากพอมีเตียงในการเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลก็จะดีเป็นอย่างมาก

สำหรับครอบครัวนี้เป็นครอบครัวใหญ่ มีบ้านพักอาศัยอยู่ติดกัน 3 หลัง ผู้พักอาศัยทั้งหมด 19 คน ปรากฏว่าคนในครอบครัวติดเชื้อไปแล้ว 15 คน ถูกส่งตัวไปเข้ารับการรักษาตัวแล้ว 13 คน ทำให้เหลือตากับอาอีก 2 คน ที่ยังติดค้างอยู่ จึงต้องรอความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลของรัฐ ส่วนตัวเธอเองกับแฟน น้องชาย และหลานชาย ตรวจหาเชื้อด้วยชุด ATK แล้วยังไม่พบว่าติดเชื้อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark