ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ว่าฯ ยะลา สั่งปิดชุมชน หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 400 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา พบว่าวันเดียวยอดพุ่งสูงกว่า 400 คน จนผู้ว่าราชการจังหวัดต้องสั่งปิดพื้นที่เสี่ยง เพื่อคุมเข้มการระบาด
 
สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 402 คน รวมมีผู้ติดเชื้อสะสม 14,969 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน รวมมีผู้เสียชีวิตสะสม 142 คน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูงสำหรับผู้ติดเชื้อใหม่ และคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอำเภอต่าง ๆ ทำให้ นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มีคำสั่งปิด 2 ชุมชน คือ ชุมชนกาแป๊ะฮูลู และ ชุมชนกุนุงจนอง ในพื้นที่ตำบลเบตง อำเภอเบตง ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง โดยห้ามมิให้ผู้ใดเข้าออก เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รวมถึงงดการปฏิบัติศาสนกิจที่มัสยิด และบาลาเซาะห์ในพื้นที่ดังกล่าว

ส่วนการเร่งป้องกันประชาชนไม่ให้ติดเชื้อรุนแรง และลดอัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดยะลา ยังคงเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยได้เน้นย้ำให้หญิงตั้งครรภ์เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อลดโอกาสการเสียชีวิต ทั้งแม่และทารกในครรภ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark