ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับพ่อ-แม่วัยรุ่นใจโหด ฆ่าเผาศพทารก

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามรวบ เยาวชนชาย-หญิงอายุ 17 ปี อ้างตั้งครรภ์แล้วแท้ง ตำรวจเค้นสอบ ปฏิเสธแค่นำมาทิ้ง แต่ไม่ได้จุดไฟเผา รอสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำ

ตำรวจ สภ.มาบตาพุด รับแจ้งพบศพทารกเพศชายสภาพศพตามร่างกายถูกไฟเผา ถูกทิ้งอยู่ในสนามออกกำลังกาย ชุมชนโขดหิน 2 เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด ตำบลเนินพระ จังหวัดระยอง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพทารกเพศชายแรกเกิด สภาพศพคว่ำหน้าจมน้ำอยู่ในพงหญ้า ที่ศีรษะคล้ายถูกของแข็งทุบจนแตก ตามร่างกายถูกไฟเผาไหม้ทั้งตัว ใกล้กันยังพบผ้าขนหนูสีเขียวที่มีรอยไหม้ทิ้งไว้ข้างศพด้วย ตรวจสอบเบื้องต้น เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง และคาดว่า น่าจะถูกฆ่ามาจากที่อื่นแล้วนำมาทิ้ง 

คนที่พบศพ เล่าว่า ตอนนั้นกำลังเดินหาเก็บผักบุ้ง บริเวณที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ก็สังเกตเห็นบางอย่างอยู่ในพงหญ้าลักษณะคล้ายเด็กตุ๊กตา ด้วยความสงสัยจึงเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ พบว่าเป็นศพทารกแรกเกิดถูกเผา จึงรีบแจ้งผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

นายจำลอง หอมหวล ประธานชุมชนโขดหิน 2 ศาลาบ่อต้นจิก บอกว่า ช่วงเย็นวันที่ 11 กันยายน ชาวบ้านที่มาออกกำลังกาย ไม่มีใครพบศพทารกคนนี้ จากการตรวจสอบในชุมชนก็ไม่มีหญิงเพิ่งคลอดบุตร หรือตั้งครรภ์ และช่วงกลางดึกตนก็นั่งอยู่หน้าบ้าน ไม่พบใครที่ผิดสังเกต จึงเชื่อว่าทารกจะคลอดจากที่อื่น แล้วนำลูกมาทิ้งไว้ช่วงกลางดึก เพราะจุดดังกล่าวมักมีวัยรุ่นมามั่วสุม ที่สำคัญจากภาพวงจรปิดที่พบเห็นวัยรุ่นหลายคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่ ลักษณะคล้ายกับนำอะไรบางอย่างไปทิ้ง

จากนั้น กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ไปเก็บหลักฐานอย่างละเอียด โดยเฉพาะชิ้นส่วนศพทารก เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดี ขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.มาบตาพุด ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดทางเข้า-ออก ชุมชน รวมทั้งบริเวณสนามออกกำลังกาย พบวัยรุ่นชายและหญิงหลายคน ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาช่วงประมาณเกือบ 22.00 น. โดยมีวัยรุ่นชายคนหนึ่งถือกระเป๋า อีกมือถือขวดบางอย่างคล้ายขวดน้ำมัน เดินหายไปในความมืด ไม่นานก็มีแสงไฟสว่างขึ้น

กระทั่งช่วงช่วงเย็น เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) ตำรวจ สภ.มาบาตาพุด พบตัววัยรุ่นทั้ง 2 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อมฮอนดา รุ่น PCX สีขาว จึงควบคุมตัวไปสอบสวน โดยพบว่าทั้ง 2 คน เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี และเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ทั้งคู่ให้การยอมรับว่า มีเพศสัมพันธ์กัน โดยไม่ป้องกัน กระทั่งผู้หญิงตั้งครรภ์ โดยที่ผู้ปกครองไม่ทราบเรื่อง ฝ่ายหญิง อ้างว่า ตัวเองแท้งลูก ด้วยที่ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงตัดสินใจพากันขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกัน นำทารกไปโยนทิ้งน้ำ ใกล้กับสนามออกกำลังกาย แต่ศพทารกตกลงพื้นสนามก่อน ด้วยความเร่งรีบ จึงไม่ทันดู จากนั้น ก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้เผาศพทารก แต่ตำรวจไม่ปักเชื่อคำให้การ 

เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน แต่ตำรวจก็ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ กับทั้งคู่ เพราะจะต้องรอสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพอีกครั้ง เนื่องจากทั้ง 2 คน ยังเป็นเยาวชน ส่วนคนที่ปรากฏในภาพวงจรปิดที่เหลือ ตำรวจจะเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ว่ามีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ ก่อนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark