ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทาหรณ์ น้ำมันรั่วเพลิงลุกไหม้รถ ขณะสตาร์ตเครื่องหลังเติมน้ำมันเสร็จ

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับใครหลาย ๆ ผู้ชายคนหนึ่งเขาขี่รถจักรยานยนต์ไปเติมน้ำมัน พอเติมเสร็จ ก็สตาร์ตเครื่องเตรียมจะขี่ออกไป ปรากฏจังหวะที่กำลังสตาร์ตอยู่นั้น มีเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่เครื่องยนต์ เจ้าของรถ พนักงานในปั๊มต้องช่วยกันดับจ้าละหวั่น 

เหตุการณ์นี้มีเพจชื่อดัง นำภาพคลิปวิดีโอออกมาเตือนภัย โดยเหตุเกิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ จากภาพจะเห็นผู้ชายคนหนึ่งคร่อมรถจักรยานยนต์อยู่ หลังเติมน้ำมันรถเสร็จ ผู้ชายคนนั้นก็สตาร์ตรถ แต่จู่ ๆ กลับมีเพลิงลุกไหม้ขึ้น ชายเจ้าของรถจึงรีบทิ้งรถพยายามนำเสื้อมาฟาดเพื่อดับเพลิง เคราะห์ดีที่พนักงานในปั๊มเห็นรีบวิ่งไปนำถังดับเพลิงมาช่วยดับได้ทัน

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ลงพื้นที่ไปยังปั๊มที่เกิดเหตุ ตั้งแต่บนถนนสายบางนา-ตราด ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ไปสอบถามพนักงานในปั๊ม เขาเล่าว่า เมื่อประมาณ 11.00 น. วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่กำลังเข้าเวร และมีฝนตกหนักน้ำท่วมในพื้นที่ มีผู้ชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเติมน้ำมันตรงหัวจ่ายที่ 2 จำนวน 40 บาท เมื่อเติมเสร็จเรียบร้อย เจ้าของรถก็ได้สตาร์ตเครื่องรถจักรยานยนต์ และเกิดไฟลุกขึ้นที่เครื่องยนต์ทันที ตอนนั้นตกใจมาก รีบวิ่งไปเอาถังดับเพลิงมาดับ เคราะห์ดีไม่ลุกลามไปที่อื่น

หลังจากเกิดเหตุเจ้าของรถจักรยานยนต์ ได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าว ปรากฏว่าน้ำมันที่รั่วไหลออกมานั้น มาจากสายน้ำมันของรถจักรยานยนต์ที่ต่อเข้ากับคาร์บูเรเตอร์ มันหลุดออกมา ขณะที่เจ้าของรถขี่รถลุยน้ำท่วมมา ทำให้น้ำมันไหลออกจนหมด เมื่อมาเติมน้ำมันใส่ถังน้ำมัน จึงไหลลงไปที่เครื่องยนต์และที่พื้น เมื่อเจ้าของรถสตาร์ตเครื่องจึงเกิดประกายไฟจากหัวเทียน ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ฝากเตือนคนที่ใช้รถ ทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ มั่นตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและเพื่อนร่วมทาง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เจ๊ม้อย v plus

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark